Biểu thuế mới tại cảng Savannah thúc đẩy các hãng tàu giải phóng lượng container rỗng

Cơ quan quản lý cảng Georgia (GPA) đang tìm cách khuyến khích các hãng vận tải biển thu gom nhiều container rỗng hơn từ cảng Savannah thông qua các quy định và phí mới vì các cảng Bờ Đông của Hoa Kỳ xử lý nhiều hàng nhập khẩu hơn bao giờ hết, nhưng cũng có nhiều cont rỗng hơn có thể làm cản trở tiến độ hoạt động của các bến cảng.

 

GPA ngày 16/9 đã đưa ra mức thuế cảng biển mới, cùng với những thay đổi khác, giảm số lượng container rỗng mà các hãng vận tải biển được phép lưu hàng hàng tháng tại cảng Savannah và Cảng khu vực Appalachian nội địa và tăng phí lưu kho hàng vượt quá những phân bổ đó.

 

Theo biểu thuế mới, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 10, các hãng vận tải có thể lưu kho tương đương với 75% lượng hàng xuất khẩu trung bình hàng tuần và các container rỗng mà họ đã lấy trong quý trước đó trước khi phát sinh phí. Ngưỡng trước đó là 90 phần trăm.

 

Ngoài ra, GPA sẽ đưa ra các khoản phí theo từng cấp, từ $ 10 đến $ 25 mỗi ngày, cho mỗi container rỗng trên ngưỡng khoảng không quảng cáo mới. Biểu phí trước đây tính $ 4 mỗi ngày cho việc lưu trữ container rỗng.

 

Savannah’s Garden City Terminal có 64.500 container tính đến ngày 16/9, 29.400 trong số đó là cont rỗng, theo báo cáo từ GPA. Trong khi tổng lượng hàng tồn kho thấp hơn nhiều so với công suất 100.000 container của Garden City và giảm so với khoảng 80.000 container vào tháng 6, GPA cho biết mức thuế mới nhằm mục đích loại bỏ bất kỳ sự tích tụ nào có thể ảnh hưởng đến năng suất.

 

 “Chúng tôi có khả năng duy trì tính lưu động ở mức tồn kho hiện tại, nhưng chúng tôi có thể làm việc hiệu quả hơn, ”GPA cho biết

 

Mối quan tâm trên toàn quốc về việc tồn đọng container rỗng:

 

Với việc các nhà nhập khẩu Mỹ chuyển một phần lớn hàng hóa của họ đến các cảng Bờ Đông do lo ngại về các cuộc đàm phán lao động đường dài đang diễn ra ở Bờ Tây, Savannah đang xử lý số lượng container rỗng kỷ lục. Trong 8 tháng đầu năm 2022, cảng đã xử lý gần 1,1 triệu TEU container rỗng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu của GPA.

 

Hàng nhập khẩu qua Savannah đã tăng 7% lên 1,96 triệu TEU trong cùng thời kỳ, trong khi xuất khẩu hàng hóa, thường tận dụng các container nhập khẩu rỗng, đã giảm gần 6% xuống còn 916,016 TEU.

 

Savannah không phải là cảng duy nhất xem xét các biện pháp khuyến khích tài chính để đẩy nhanh việc loại bỏ các container rỗng, chiếm không gian bến cảng và lao động có thể được sử dụng cho hàng nhập khẩu chất đầy. Chính quyền Cảng New York và New Jersey (PANYNJ) vào tháng 8 đã ban hành biểu thuế mới với “phí mất cân bằng container” là 100 đô la mỗi ngày nhằm mục đích thúc đẩy nhiều lượt hàng rỗng ra khỏi cảng hơn.

 

Mặc dù biểu phí cảng New York-New Jersey đã có hiệu lực, PANYNJ đang trong quá trình tính toán lại công thức tính phí, một phát ngôn viên của PANYNJ nói

 

Như đã viết ban đầu, biểu thuế New York-New Jersey yêu cầu các hãng vận tải biển loại bỏ ít nhất 10% các container ra khỏi cảng so với những gì họ đã dỡ hàng trong quý trước. Nhưng một số hãng vận tải biển không có đủ sản lượng để đáp ứng ngưỡng 10 phần trăm, khiến họ phải trả phí hàng quý, người phát ngôn giải thích

 

Thuế quan cũng không tính đến hàng nhập khẩu cập cảng New York-New Jersey nhưng được chuyển đến các cảng khác. Các hãng vận tải biển cũng có thể đáp ứng ngưỡng 10% bằng cách chuyển hàng nhập khẩu tại các cảng khác, hoặc bằng vận tải đường sắt hoặc vận tải đường bộ từ các cảng khác đến New York-New Jersey và sau đó đưa chúng ra ngoài bằng tàu viễn dương.

 

Ở Bờ Tây, Cảng Los Angeles đã hoãn thu phí đối với các container rỗng nằm bãi lâu dài mỗi tháng kể từ khi đề xuất trở lại vào tháng 12.

 

Nguồn: Michael Angell

 

Tin trước Tin tiếp theo

Gọi Ngay:0931512822

Gọi Ngay:0902026586

image banner

Nhận tư vấn