Các bến cảng, các xe vận tải tiếp tục bị trì hoãn tại Ningbo
Các nhà giao nhận vận tải và các hãng tàu đã thông báo về việc tắc nghẽn vận tải đường bộ do cảng Ningbo-Zhoushan tiếp tục hoạt động dưới sự quản lý khép kín,và các chủ hàng được khuyến khích chuyển hướng hàng hóa đến Thượng Hải.
Thành phố Ningbo - cảng container bận rộn thứ hai của Trung Quốc và thứ ba thế giới đã bị lockdown ba ngày áp dụng vào ngày 14 tháng 10 sau khi ca nhiễm Covid-19 xuất hiện ở quận Beilun. Các hạn chế di chuyển đã được mở rộng khi nhiều trường hợp nhiễm dịch tiếp tục được phát hiện.
Trong khi Tập đoàn Cảng Ningbo-Zhoushan khẳng định rằng việc khai thác vẫn tiếp tục diễn ra bình thường, hiệu quả và tính khả dụng của vận tải đường bộ đã chậm lại do tất cả công nhân cảng và tài xế xe tải phải thực hiện các xét nghiệm axit nucleic hàng ngày để đảm bảo họ không mắc Covid-19.
Do đó, thời gian cập cảng tại Ningbo-Zhoushan đã tăng lên, với dữ liệu theo dõi tàu cho thấy có 16 tàu container đã neo đậu kể từ ngày 23 tháng 10 và một tàu, Eugen Maersk, đã neo đậu từ ngày 22 tháng 10.
Hãng Maersk tạm thời hủy bỏ tính phí lưu kho lưu, bãi đối với hàng hóa vận chuyển đến và đi khỏi Ningbo, từ ngày 14 đến ngày 20 tháng 10, trong khi đó các chủ hàng sẽ không phải đối mặt với bất kỳ khoản chi phí sửa đổi hoặc hủy bỏ nào đối với việc chuyển hàng hóa của họ đến các cảng khác của Trung Quốc, trong thời gian từ ngày 14 đến ngày 25 tháng 10.
Tập đoàn hậu cần của Pháp Bansard International cho biết các hoạt động vận chuyển full container vẫn chưa hoạt động trở lại đối với vận tải đường biển, Logistics và vận tải đường bộ ở Ningbo.
Theo tham vấn, Bansard cho biết một số khu vực ở Beilun sẽ không còn phải thực hiện giãn cách, các bến cảng đang đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng vì chỉ những công nhân đã ở trong cảng trước khi có chỉ thị giãn cách mới có thể vào cảng.
“Các dịch vụ LCL vẫn chưa khả dụng nhưng chúng tôi hy vọng các dịch vụ này sẽ hoạt động trở lại trong tuần. Một số bãi container, và các nhà kho đã được mở cửa trở lại’’ theo tham vấn.
Đồng hương của Bansard, GEODIS, đang khuyên các chủ hàng LCL và FCL chuyển sang Thượng Hải như một giải pháp thay thế.
GEODIS cho biết các xe tải ở Ningbo phải đi vào bằng lối đường cao tốc dành riêng cho mỗi bến container, do vậy số lượng xe tải và tài xế xe tải ít hơn cũng như chậm trễ hơn.
Các giải pháp thay thế khác để giảm thiểu tác động do sự hạn chế vận tải đường bộ bao gồm dịch vụ trung chuyển từ khu vực Jiaxing / Wenzhou / Taizhou và dịch vụ đường sắt từ khu vực Shaoxing / Yiwu / Jinhua đến ga cảng Ninhbo.
GEODIS cho biết, “Chúng tôi đang giúp một số khách hàng của mình thông báo cho các nhà cung cấp để vận chuyển hàng đến các trạm vận chuyển container ở Thượng Hải. Đối với hàng hóa đã ở sẵn trong các trạm vận chuyển, việc khai thác có thể được tiếp tục sau khi nhà kho mở cửa trở lại. ”
Theo: Martina Li