Các công đoàn trở lại làm việc tại các cảng của Canada
Các cửa ngõ hàng hải bận rộn nhất của Canada sẽ tiếp tục xử lý container sau khi Hội đồng Quan hệ Lao động Canada ra lệnh cho Cảng Montreal hoạt động trở lại vào sáng thứ Bảy.
Công nhân bốc xếp đã trở lại các cảng Vancouver và Prince Rupert ở British Columbia vào thứ Năm, chỉ vài ngày sau khi Canada ra lệnh chấm dứt lệnh đóng cửa các công đoàn bốc xếp của các chủ cảng.
Hội đồng đã hành động theo yêu cầu của Bộ trưởng Lao động Steven MacKinnon vào thứ Ba để chính thức chấm dứt việc ngừng việc và chuyển các tranh chấp hợp đồng lao động sang trọng tài ràng buộc. Chính phủ cho biết các tranh chấp lao động đang diễn ra đang gây tổn hại đến nền kinh tế và cùng với đó là danh tiếng thương mại toàn cầu của Canada.
Cảng Montreal cho biết họ sẽ tuân thủ lệnh này kể từ 7 giờ sáng thứ Bảy.
Trong bản cập nhật được đăng trên trang web của mình, cảng cho biết có thể mất vài tuần để xử lý các container hiện đang ở cảng hoặc sẽ đến trong vài ngày tới. Tổng cộng có 5.000 container 20 feu đang ở trong cảng, với 55.000 feu tuyến tính hộp đường sắt cần xử lý và 22 tàu đang trên đường hoặc đang chờ neo đậu.
Các nhà điều hành tàu đã chờ neo đậu để giải quyết tranh chấp. Đường sắt CN và CPKC đã đình chỉ dịch vụ tàu liên vận đến các cửa ngõ thương mại. Có thể mất vài tuần để hoạt động trở lại bình thường.
Lệnh của cảng đánh dấu lần thứ hai trong năm nay Ottawa phải can thiệp vào một tranh chấp lao động.
Vào tháng 8, Canada đã ra lệnh cho CN và CPKC chấm dứt lệnh đóng cửa tạm thời của các công đoàn đường sắt đã đóng cửa mạng lưới đường sắt.
MacKinnon dự kiến sẽ họp với các công ty đường sắt vào ngày 20 tháng 11 tại Ottawa để thảo luận về tình hình lao động.
Phát biểu tại một hội nghị đường sắt vào thứ sáu tại New York, Keith Creel, giám đốc điều hành CPKC, cho biết đã đến lúc Canada chỉ định đường sắt và cảng là các dịch vụ thiết yếu. Điều đó sẽ cấm đình công nếu việc dừng lại gây nguy hiểm cho sự an toàn hoặc an ninh của công chúng.
Creel cho biết "Các công đoàn không thể phê chuẩn thỏa thuận". "Đó là một vấn đề. Nếu Canada không có cảng hoạt động và tàu hỏa hoạt động, thì nền kinh tế sẽ không còn tồn tại. Tôi tin vào quyền của người lao động, nhưng việc chỉ định đường sắt và có lẽ là cảng là các dịch vụ thiết yếu có lẽ là quá hợp lý.
Hiệp hội các nhà sử dụng lao dộng khuân vác British Columbia đại diện cho các hãng vận tải biển và nhà điều hành nhà ga tại Cảng Vancouver, trung tâm container bận rộn nhất của đất nước, và Cảng Prince Rupert vào thứ Hai đã khóa Công đoàn kho bãi và công nhân bốc xếp quốc tế sau một cuộc đình công đe dọa trong một cuộc tranh chấp về lịch trình của những người quản lý.
Tại Montreal, Hiệp hội các nhà tuyển dụng hàng hải đã khóa Công đoàn công nhân viên chức Canada vào ngày 10 tháng 11 sau khi công nhân từ chối lời đề nghị hợp đồng cuối cùng. Điều đó đã khép lại nhiều tháng hành động không liên tục của công đoàn mà các nhà điều hành của bốn nhà ga container của cảng cho biết đã gây tổn hại đến hoạt động kinh doanh đến mức họ buộc phải sa thải một số nhân viên.
English version:
Unions returning to work at Canada ports
Canada’s busiest maritime gateways will be handling containers again after the Canada Industrial Relations Board ordered the Port of Montreal to resume operations as of Saturday morning.
Longshore workers returned to the ports of Vancouver and Prince Rupert in British Columbia on Thursday, just days after Canada ordered an end to a lockout of longshore unions by port employers.
The board acted on a request Tuesday by Labor Minister Steven MacKinnon to formally end the work stoppage and send the labor contract disputes to binding arbitration. The government said the ongoing labor disputes were hurting the economy, and with it Canada’s global trading reputation.
The Port of Montreal said it would comply with the order as of 7 a.m. Saturday.
The port in an update posted to its website said that it could take several weeks to process containers currently at the port or due to arrive in the next few days. A total of 5,000 twenty-foot equivalent unit containers are on the property, with 55,000 linear feet of rail boxes to handle and 22 vessels on their way or waiting at anchor.
Vessel operators have been waiting at anchor for the dispute to be resolved. Railroads CN and CPKC suspended intermodal train service to the trade gateways. It could take several weeks for operations to return to normal.
The ports’ order marks the second time this year that Ottawa had to intervene in a labor dispute.
In August, Canada ordered CN and CPKC to end a brief lockout of rail unions that had shut down the rail network.
MacKinnon is scheduled to meet with the railroads Nov. 20 in Ottawa to discuss the labor situation.
Speaking at a rail conference Friday in New York, a frustrated Keith Creel, CPKC chief executive, said that the time may have come for Canada to designate railroads and ports as essential services. That would forbid strikes if a stoppage would put the safety or security of the public at risk.
“The unions can’t get a deal ratified,” Creel said. “That’s a problem. If Canada doesn’t have ports working and trains working, then the economy will cease to exist. I believe in the rights of workers, but designating rail and perhaps ports as essential services maybe makes too much sense.”
The British Columbia Maritime Employers Association representing ocean carriers and terminal operators at the Port of Vancouver, the country’s busiest container hub, and the Port of Prince Rupert on Monday locked out the International Longshore and Warehouse Union after a threatened strike in a dispute over scheduling of forepersons.
In Montreal, the Maritime Employers Association locked out Canadian Union of Public Employees Nov. 10 after workers rejected a final contract offer. That capped months of intermittent job actions by the union that operators of the port’s four container terminals said had hurt business to the point they were forced to lay off some employees.