Các hãng tàu cắt dịch vụ vận chuyển xuyên Thái Bình Dương do các chuyến đi rỗng không thể giảm tốc độ
Công ty vận tải biển Địa Trung Hải Maersk và CMA CGM đang cắt giảm ba tuyến xuyên Thái Bình Dương để đáp ứng nhu cầu nhập khẩu và giá cước vận tải biển giao ngay giảm mạnh.
Các thay đổi về dịch vụ, bao gồm một dịch vụ hậu Panamax và hai dịch vụ Panamax, đây không phải nguyên nhân chính trong việc cắt giảm công suất lớn và có khả năng rất nhỏ không làm tăng giá cước. Nhưng các động thái này cho thấy các hãng vận tải đang kéo công suất nhanh như thế nào khi giá cước tiếp cận hoặc giảm xuống dưới mức hòa vốn.
Các thành viên của Liên minh 2M MSC và Maersk cho biết tuần trước trong các tuyên bố riêng rằng dịch vụ Sequoia / TP3 Panamax của họ sẽ bị tạm ngừng vì “nhu cầu giảm đáng kể” ở Thái Bình Dương. Tuyến Sequoia / TP3 cung cấp khoảng 14.000 TEU sức tải hàng tuần từ Ninh Ba và Thượng Hải đến Los Angeles.
Tuyến sẽ được hợp nhất thành tuyến Jaguar / TP2 13.600 TEU của 2M ghé Long Beach, Maersk cho biết. Phân tích Hàng hải Sea-Intelligence cho biết chuyến đi cuối cùng trên tuyến Sequoia / TP3, được giới thiệu vào năm 2016, sẽ đi trên MSC Savona , dự kiến đến Los Angeles vào ngày 5 tháng 10.
Maersk cũng cho biết hai tuyến độc lập đến các bờ biển phía Đông và vùng Vịnh của Hoa Kỳ sẽ được hợp nhất thành một. Tuyến TP28, mà hãng ra mắt vào năm 2022 , sẽ được sáp nhập vào tuyến TP20, ra mắt vào năm 2021, kể từ chuyến đi cuối cùng của Quần đảo Merkur từ cảng Vũng Tàu của Việt Nam vào ngày 13 tháng 10.
Các tuyến cập cảng tại các cảng Norfolk, Charleston và Houston trên cả hai tuyến sẽ bị hủy, với TP20 chỉ gọi New York-New Jersey và Mobile, Maersk cho biết. Các cảng xuất phát trên TP20 sẽ bao gồm Jakarta, Vũng Tàu, Thượng Hải và Ninh Ba. Cả hai tuyến đều sử dụng tàu Panamax cỡ 5.000 TEU.
Maersk nói rằng việc hợp nhất các dịch vụ sẽ mang lại thời gian vận chuyển tốt hơn cho các chủ hàng và tăng khả năng cung cấp bến. Họ nói thêm rằng "ngay sau khi nhu cầu hàng hóa phục hồi, chúng tôi sẽ nâng công suất trở lại thông qua việc khởi chạy lại TP3, TP28, nâng cấp các dịch vụ khác và / hoặc đi tàu chở hàng phụ tải."
Riêng CMA CGM đã kết thúc dịch vụ Cầu Cổng Vàng, được gọi là các cảng Oakland và Seattle , theo Sea-Intelligence. Chuyến cuối cùng của tuyến, với sức chở khoảng 8.500 TEU hàng tuần, là trên tàu CMA CGM Medea , hiện đang đóng tại Seattle.
Ngoài các hãng vận tải biển lớn, các tuyến nhỏ hơn cũng đang kéo tàu từ Thái Bình Dương. Hãng vận tải CULines đã kết thúc tuyến tốc hành xuyên Thái Bình Dương mà hãng này cùng vận hành với Shanghai Jin Jiang Shipping kể từ tháng 7 năm 2021, sau khi đóng tuyến TPN vào tháng 8, công ty tư vấn hàng hải Alphaliner cho biết trong một báo cáo. CULines có một dịch vụ tốc hành xuyên Thái Bình Dương thứ hai mà hãng vẫn đang hoạt động, Alphaliner cho biết.
Source: Michael Angell