Các hãng tàu tăng thêm nhiều tuyến hơn, giảm bớt số lượng chuyến

https://www.hellenicshippingnews.com/finally-carriers-add-more-loops-cancel-fewer-sailings/

Liệu có phải các dịch vụ vận tải có trở nên dễ dự đoán hơn không? Trong một thị trường biến động và thiếu nguồn cung, cảm giác thật dễ chịu khi nhận thấy mọi thứ bắt đầu có dấu hiệu cải thiện.

Dựa trên dữ liệu từ Drewry, chúng ta đang đạt đến giai đoạn này: các hãng tàu đang bổ sung các dịch vụ mới hoặc khôi phục lại các dịch vụ cũ, mở rộng đáng kể nguồn cung cho mùa cao điểm. Sự cạnh tranh gia tăng đang mở rộng phạm vi các lựa chọn vận chuyển sẵn có. Trong khi đó, các hãng tàu lớn đang nỗ lực khôi phục lại một số lịch trình bị gián đoạn của họ.

Những con số chính: Các hãng tàu sẽ bổ sung 10 tuyến xuyên Thái Bình Dương và 4 tuyến Châu Á-Bắc Âu trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7.

Số lương hãng tàu sau đợt giảm khi đại dịch kết thúc, sẽ tăng trở lại: Ellerman sẽ quay trở lại tuyến Á-Âu và SeaLead và BAL Container Line sẽ tham gia tuyến xuyên Thái Bình Dương.

 

Nhập mô tả ảnh tại đây

Drewry cũng kỳ vọng rằng các tàu mới đi vào thị trường sẽ tiếp tục lấp đầy các lịch trình bị gián đoạn của các hãng tàu. Điều này có nghĩa là số lượng chuyến đi "bị hủy" của các hãng tàu cũng đang giảm (xem biểu đồ). Phân tích từ Drewry Container Capacity Insight kết luận rằng số lượng chuyến đi bị hủy trên các tuyến xuyên Thái Bình Dương và Châu Á-Bắc Âu/Địa Trung Hải sẽ giảm từ 62 chuyến vào tháng 5 xuống còn khoảng 51 chuyến vào tháng 6 và xuống dưới 41 chuyến (dự báo) vào tháng 7.

Dưới góc nhìn của chúng tôi:

Theo quan điểm của Drewry, vẫn còn quá sớm để nói rằng dịch vụ của hãng tàu có thể dự đoán được. Tình trạng tắc nghẽn cảng vẫn diễn ra thường xuyên ở nhiều cảng tại Châu Á và Địa Trung Hải. Việc đóng cửa Kênh đào Suez tiếp tục làm trì hoãn các tàu và hàng hóa. Thêm vào đó là nguy cơ đình công tại các cảng ở Bờ Đông và Bờ Vịnh Hoa Kỳ, khiến cho việc lập kế hoạch vẫn còn tương đối không chắc chắn và có thể xảy ra những gián đoạn mới.

English version:

Finally, carriers add more loops, cancel fewer sailings

Are carrier services getting more predictable? In a volatile, under-supplied market, it is a nice feeling when you perceive that things start to look better.

Based on Drewry data, we are reaching this stage: carriers are adding new services or reinstating old ones, significantly expanding the supply for the peak season. More competition is increasing the range of available shipping options. Meanwhile, established carriers are working to restore some of their disrupted schedules.

Key numbers: Ocean carriers will add 10 transpacific loops and 4 Asia-North Europe services between May and July.

Having previously shrunk after the end of the pandemic boom, the number of carrier competitors is set to increase again: Ellerman will re-enter the Asia-Europe route and SeaLead and BAL Container Line the transpacific.

Nhập mô tả ảnh tại đây

 

Drewry also expects that the delivery of new ships to the market will continue to fill gaps in carriers’ disrupted schedules. This means that the number of sailings “cancelled” by carriers is also declining – see chart. Analysis from the Drewry Container Capacity Insight concludes that the number of cancelled sailings on the transpacific and Asia-North Europe/Mediterranean routes will decline from 62 in May to about 51 in June and to less than 41 (forecast) in July.

Our view

It is too early to say that carrier services are highly predictable, in Drewry’s view. Port congestion is still chronic in many ports in Asia and the Mediterranean. The closure of the Suez Canal continues to delay ships and cargoes. Plus there is the risk of port strikes on the US East and Gulf coasts, making planning still relatively uncertain and open to new disruptions.

Tin trước Tin tiếp theo

Gọi Ngay:0931512822

Gọi Ngay:0902026586

image banner

Nhận tư vấn