Các kho hàng phía đông Canada của hãng đường sắt quốc gia (CN) với mục tiêu giải phóng tồn đọng ở các cảng phía tây

Đường sắt Quốc gia Canada (CN) đang vận chuyển các container nhập khẩu chất đầy từ các cảng Vancouver và Prince Rupert đến các bãi chứa phụ ở nửa phía đông của Canada để giúp giải phóng lượng container tồn đọng tại các cảng Bờ Tây.

Tuy nhiên, kho chứa mới mà bên CN (đường sắt quốc gia Canada) cho biết đã đẩy nhanh tốc độ vận chuyển hàng hóa,việc này đang làm tăng thêm chi phí cho các chủ hàng đa phương thức đang phải đối phó với phí quá thời hạn Dem gia tăng và tình trạng thiếu khung gầm và thiếu lái xe ở miền đông Canada.

Trong một tuyên bố với JOC.com, CN cho biết việc mở thêm không gian bãi ở Toronto và Montreal là kết quả của yêu cầu từ Bộ giao thông vận tải quốc gia, các cảng và các tổ chức thương mại tìm cách giải tỏa “sự gia tăng hàng nhập khẩu của Canada đang nằm ở cảng hoặc trên một con tàu neo đậu ở Bờ Tây. ”

Những tắc nghẽn trong nội địa, đáng chú ý nhất là việc thiếu khả năng xếp dỡ và khung gầm ở Toronto và Montreal, đã dẫn đến sự tồn đọng hàng hóa ở các tuyến đường sắt ở Prince Rupert và Vancouver, làm chậm trễ sự giao nhận nội địa của hàng nhập khẩu kể từ mùa hè năm ngoái. Thời gian lưu trú trung bình của các container đường sắt tại các nhà ga ở Vancouver đã vượt quá bảy ngày trong tuần đầu tiên của tháng Tám, tương đương với số lượng cuối tháng Sáu, theo dữ liệu từ Cơ quan Cảng Vancouver Fraser. Theo các nhà khai thác bến tàu, thời gian lưu bãi lâu hơn ba ngày sẽ gây ra các vấn đề tắc nghẽn.

Đáp lại, CN đã bắt đầu chuyển các container hàng hải đến một trong bốn bãi “cứu trợ” - hai bến đa phương thức hiện có của CN ở Mississauga và Valleyfield, gần Montreal, và hai địa điểm do bên thứ ba điều hành ở Brampton và Mississauga – theo thông tin từ một chuyên viên tư vấn khách hàng của Maersk. CN không nói rõ container nào, cũng như trong trường hợp nào, hàng hóa sẽ được chuyển hướng đến một trong các bãi cứu trợ.

Có hiệu lực từ ngày 9 tháng 8, CN sẽ tính phí đưa đón của các chủ hàng là 300 đô la cho mỗi container đối với các thùng hàng được chuyển đến các bãi cứu trợ này, ngoại trừ bãi Valleyfield, phí này sẽ có giá 550 đô la. Người gửi hàng sẽ có một ngày free time tại các bãi này, theo thông báo của Maersk, trong đó không nêu rõ những khoản phí lưu container sẽ tích lũy sau khi hết free time.

CN cho biết lệ phí bao gồm chi phí vận hành các bến bãi, đồng thời nói thêm rằng để giúp giảm bớt tình trạng tồn đọng ở Vancouver và Prince Rupert, đường sắt đã “di chuyển các container càng gần điểm đến dự kiến của họ càng tốt”.

“Các khoản phí giúp bù đắp các chi phí liên quan đến nỗ lực đó, đặc biệt là trong bối cảnh thiếu hụt nguồn lực cho việc xếp dỡ và kho bãi.” - CN cho hay. “Kết quả của những nỗ lực này đã thành công, do đó đã giảm lượng tàu neo đậu cũng như số lượng container được xếp tại các bến container”.

Chi phí mới cho xe tải phức hợp, tình trạng thiếu khung gầm

Phí đưa đón CN đi trước các chi phí mới khác mà các chủ hàng đa phương thức phải đối mặt. Đường sắt Thái Bình Dương Canada (CP) đã ban hành một biểu thuế mới có hiệu lực vào ngày 26 tháng 8 làm phí lưu container đối với các container hàng hải tồn đọng tại 11 trong số các đoạn đường sắt ở Canada và Hoa Kỳ.

Mức tăng dao động từ $ 75 đến $ 125 mỗi ngày trong ba ngày lưu container đầu tiên. Phí lư container cho những ngày tiếp theo sẽ tăng 75 đô la lên 275 đô la mỗi ngày, theo thông báo được đưa ra

CP cho biết trong một tuyên bố với JOC.com, mức thuế đã được thay đổi “để khuyến khích khách hàng nhận container kịp thời để tạo thêm năng lực chuỗi cung ứng cho tất cả các bên liên quan. Chúng tôi hy vọng những thay đổi này sẽ cải thiện tính lưu động tại các nhà ga đó ”.

Bruce Rodgers, giám đốc điều hành của Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế Canada (CIFFA), nói với JOC.com rằng các thành viên của hiệp hội không chỉ phải đối mặt với phí đưa đón mới mà còn phải trả thêm phí vận tải đường bộ và phí vận tải nếu hàng hóa của họ được chuyển hướng đến các bãi cứu trợ.

Rodgers nói: “Sự thay đổi này đã làm phát sinh thêm chi phí do việc di chuyển các container giữa các bãi, chia nhỏ các chuyến hàng và phí lưu kho do không thể đặt chỗ trước.”

Ngoài việc tồn đọng cảng ở phía tây Canada, việc thiếu xe tải và khung gầm ở đầu tiếp nhận đã làm trầm trọng thêm tình trạng tắc nghẽn tại các dốc đường sắt phía đông, Chris Ford, người chủ trì thực hành xếp nếp của CIFFA, nói với JOC.com. Ông nói thêm rằng nhà sản xuất khung gầm lớn nhất của Canada sẽ không thể cung cấp đủ thiết bị để giảm sự thiếu hụt trong một năm nữa.

Ford cho biết: “Có rất ít hoặc không có khả năng xếp dỡ ở Ontario, rất ít hoặc không có khả năng lưu trữ container ở Ontario, và có sự thiếu hụt khung gầm container ở Ontario,” Ford nói. "Tình hình hiện tại đang là một mớ hỗn độn."

Nguồn :Michael Angell, Associate Editor

Photo: Canadian National Railway

Tin trước Tin tiếp theo

Gọi Ngay:0931512822

Gọi Ngay:0902026586

image banner

Nhận tư vấn