Các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển cần phải thu hồi các container rỗng NY-NJ theo FMC’s Maffei

Người đứng đầu Ủy ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ (FMC) có kế hoạch sử dụng quyền hạn điều tra mới của cơ quan này để xác định xem các hãng vận tải biển có áp dụng chi phí lưu kho và di chuyển các container rỗng trên các tàu sân bay phục vụ Cảng New York và New Jersey một cách bất công hay không. Trọng tâm quy định bổ sung được đưa ra trong bối cảnh ước tính rằng số lượng container rỗng tại cảng đã tăng gần 70% trong năm nay.

Trong một tuyên bố sau chuyến đi đến cảng New York-New Jersey, Chủ tịch FMC Daniel Maffei cho biết việc đóng cửa nhà ga, bổ sung các chuyến xe để trả container rỗng và buộc một số lượng khung xe lên "kho lưu trữ được trợ cấp không chủ ý" cho các hãng vận tải biển vì họ ưu tiên nhập khẩu hơn là sơ tán container rỗng.

Chuyến thăm của Maffei diễn ra chỉ hai ngày sau khi Cơ quan Cảng vụ New York và New Jersey thông báo họ sẽ bắt đầu tính phí các hãng vận tải biển vào tháng tới với mức phí mỗi container đối với các thùng hàng xuất khẩu ở quá lâu tại cảng, một động thái được đề ra để giành quyền kiểm soát đối với khối lượng container rỗng tăng vụt do bùng nổ nhập khẩu container.

Ông cũng thúc giục các hãng vận tải biển tăng số lượng các chuyến di tản container rỗng vì việc làm hàng thêm của các xe tải và tình trạng thiếu khung gầm liên quan đang làm giảm hiệu quả của cảng biển bận rộn nhất ở Bờ Đông Hoa Kỳ.

“Khi các hãng vận tải biển tiếp tục đưa hàng nghìn container mỗi tháng đến một cảng và một phần nhỏ trong số đó được kéo đi, nó tạo ra một tình huống không thể giải quyết được cho các bến cảng, các nhà xuất nhập khẩu, các công ty vận tải đường bộ và chính cảng đó” - Maffei nói.

Maffei, cùng với người đứng đầu Văn phòng thực thi của FMC, Lucille Marvin, đã gặp gỡ các hãng vận tải cơ giới và các nhà khai thác cảng hàng hải để phản hồi một bức thư gần đây rằng FMC đề nghị miễn trừ toàn bộ phí công tác phí tích lũy tại cảng do "Tỷ lệ ở mức khủng hoảng" của các container rỗng tràn ngập trong khu vực. Hiệp hội các nhà vận chuyển ô tô hai bang, đơn vị đã đưa ra yêu cầu miễn trừ công tác phí cho FMC, cho biết trong một tuyên bố rằng cuộc gặp với Maffei là một "cuộc thảo luận phong phú thông tin, mạnh mẽ với nhiều ý tưởng sáng tạo và đầy hứa hẹn được đưa ra."

Chủ tịch Bi-State Tom Heimgartner cho biết trong một tuyên bố với JOC.com rằng số lượng lớn các container rỗng tràn vào cảng đang tạo ra một vòng luẩn quẩn trong đó không có đủ khung gầm để phục vụ nhu cầu của các nhà nhập khẩu và làm tăng thêm sự chậm trễ trong việc di chuyển các container ra khỏi cảng biển.

Heimgartner nói: “Chúng tôi đang bế tắc ở cảng. Các hãng xe đang cho các tài xế về nhà nghỉ. Không phải là chúng tôi không có việc để làm mà là chúng tôi không có đủ thiết bị để xử lý hàng nhập khẩu vì hàng hóa còn trống đang nằm trên khung xe của chúng tôi. ”

Số lượng container rỗng ở NY-NJ tăng lên vào năm 2022

Hiện ước tính có khoảng 210.000 container rỗng trên toàn khu vực cảng New York và New Jersey, theo dữ liệu của PANYNJ được đưa ra tại cuộc họp, tăng 85.000 container, tương đương 68%, trong bảy tháng đầu năm 2022.

Nhiều hãng trong số 170 hãng vận tải cơ giới của Bi-State nói rằng tình trạng dư thừa container rỗng từ lâu tại cảng bắt đầu tăng với tốc độ nhanh hơn sau khi các bãi chứa container rỗng lớn gần cảng bị đóng vào năm 2021, bởi cảng đang xử lý khối lượng nhập khẩu kỷ lục. Số lượng các hãng vận tải biển gặp khó khăn với việc trả container rỗng chỉ tăng trong những tháng gần đây.

Maffei cho biết FMC, gần đây đã giao tất cả quyền điều tra của mình vào một văn phòng cụ thể , ông sẽ hỏi các hãng vận tải biển có tồn kho container rỗng quá mức tại cảng về kế hoạch quản lý chúng. Ông nói rằng các hãng vận tải biển nên bồi thường cho các hãng vận tải động cơ chi phí về không gian sân bãi và khung gầm mà việc xếp dỡ yêu cầu.

Maffei cho biết: “Ủy ban sẽ hỏi các hãng vận tải bị tụt hậu nhiều nhất trong việc thu hồi các cont rỗng của họ, kế hoạch của họ là gì để khắc phục tình hình. Dù câu trả lời của họ có như thế nào, tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo rằng các nhà vận chuyển không nhận được trợ cấp lưu trữ không chủ ý cho các container rỗng thuộc về họ.”

Maffei cho biết một trong những kết quả nghiêm trọng của việc tồn kho hàng cạn ngày càng tăng là một số hãng vận tải biển vẫn tính phí công tác phí cho các container, mặc dù hãng vận tải biển không cung cấp địa điểm trả hàng cho chúng. Ông cho biết văn phòng thực thi mới của cơ quan này sẽ tăng cường các cuộc thăm dò của mình vào những tình huống đó và xem xét liệu các hãng vận chuyển có được bồi thường cho chi phí lưu kho của họ hay không.

Maffei cho biết: “Ủy ban đã điều tra các báo cáo về việc các hãng vận tải tính phí container theo công tác phí ngay cả khi người gửi hàng hoặc người lái xe tải không thể trả lại container do tắc nghẽn ở bến cuối. “Tôi sẽ yêu cầu cuộc điều tra này được mở rộng và tăng cường để bao gồm các trường hợp mà các chủ hàng và tài xế xe tải đang bị buộc phải cất giữ hoặc di chuyển chúng mà không được bồi thường thích đáng.”

Michael Angell (Associate Editor)

 

 

 

Tin trước Tin tiếp theo

Gọi Ngay:0931512822

Gọi Ngay:0902026586

image banner

Nhận tư vấn