Các quan chức của Oakland hy vọng sản lượng container tăng trở lại sau thỏa thuận lao động, bất chấp sự sụt giảm trong tháng Sáu
Cảng Oakland đã tiếp nhận 120.433 TEU trong tháng 6, giảm 26,5% so với tháng 6 năm ngoái.
Hàng nhập giảm 30,6% xuống còn 66.295 TEU và hàng xuất khẩu giảm 20,8%, đạt 54.138 TEU.
Ngoài ra, xuất rỗng giảm 40,9% xuống 23.879 TEU, trong khi nhập khẩu vỏ giảm 2,3% xuống 11.516 TEU vào tháng 6 năm 2023.
Cảng California cho biết trong một tuyên bố, các nhà nhập khẩu tiếp tục gửi hàng đến các cảng Bờ Đông và Bờ Vịnh, do các cuộc đàm phán lao động không chắc chắn giữa Liên minh Kho cảng và Lao động Quốc tế (ILWU) và Hiệp hội Hàng hải Thái Bình Dương (PMA).
Một quan chức của cảng Oakland lưu ý: “Hiện tại, gần đây một thỏa thuận đã đạt được, hy vọng rằng hàng hóa sẽ có nhiều khả năng quay trở lại các cảng Bờ Tây Hoa Kỳ”.
Giám đốc hàng hải của Cảng Oakland, Bryan Brandes, chỉ ra rằng: “Nhu cầu của người tiêu dùng thấp và lượng hàng tồn kho cao tiếp tục cản trở sự phục hồi sản lượng mặc dù hàng hóa đã bắt đầu quay trở lại Bờ Tây,” “tuy nhiên, nhưng các cải tiến về hoạt động, sự trở lại của trạng thái bình thường và giải quyết các hợp đồng lao động tạo cơ hội cho chúng tôi giành được thị phần lớn hơn đối với hàng hóa vận chuyển bằng công-ten-nơ.”
Original:
Oakland officials hope container volume rebounds after labour deal, despite June drop
Port of Oakland handled 120,433 TEUs in June, representing a 26.5% decline compared with the same month last year.
Full imports dropped 30.6% to 66,295 TEUs and full exports experienced a 20.8% decline, reaching 54,138 TEUs.
Additionally, empty exports went down by 40.9% to 23,879 TEUs, while empty imports declined by 2.3% to 11,516 TEUs in June 2023.
Importers continue to send cargo to East Coast and Gulf Coast ports, said the Californian port in a statement, in response to the uncertainty of labour negotiations between the International Longshoremen and Warehouse Union (ILWU) and Pacific Maritime Association (PMA).
"Now that an agreement has recently been reached, hopes are that cargo is more likely to return to US West Coast ports," noted a port of Oakland official.
"Although cargo has begun to return to the West Coast, weak consumer demand and high inventory levels continue to be headwinds to volume recovery," stated Port of Oakland maritime director, Bryan Brandes, pointing out that “however, operational improvements, the return to normalcy, and the settlement of labour contracts creates an opportunity for us to gain a greater market share of containerised cargo."
Source: Themis Karalis