Canada’s two largest railways shut down

https://splash247.com/canadas-two-largest-railways-shut-down/

Canada’s two biggest railways have shut down after a midnight deadline passed without an agreement over pay conditions.

The stoppage of work by 9,300 engineers, conductors and yard workers at Canadian National Railway Co (CN) and Canadian Pacific Kansas City (CPKC) marks the first-ever simultaneous shutdown at the country’s main railroad operators with ports across the nation braced for a severe drop in business.

The Teamsters Canada Rail Conference said the “parties remain far apart, and both CN and CPKC have begun their employer-driven work stoppage.”

The shutdown is the first of what could be a problematic couple of months for North American supply chains with the real threat of industrial action come October 1 by dockworkers across the US east and Gulf coasts. 

“With the looming strikes at Canadian railways and US ports, we may see an immediate uptick in freight rates as market participants brace for significant disruptions. This is a common reaction to potential disruptions, as uncertainty drives up costs,” commented Christian Roeloffs, cofounder and CEO of Container xChange, an online marketplace for container trading and leasing.  

Drewry’s latest container indices, published today, show that while global spot freight rates continued to decline, rates from Shanghai to Los Angeles climbed $98 to $6,401 per feu while rates from Shanghai to New York on the US east coast grew by $47 to $8,811 per feu. 

Liners have been making contingency plans ahead of this well-telegraphed strike action. Hapag-Lloyd, for instance, announced measures to mitigate the impact on their customers. For imports to North America, a diversion fee of $350 per bill of lading will apply for containers on water destined for Canadian ports but with inland delivery in the US. The company is also advising customers to explore alternative trucking options for deliveries within Canada and has encouraged exporters to consider US ports of loading as a precaution. 

CMA CGM issued a notice detailing several measures, including potential rerouting of vessels to US ports and restrictions on rail shipments. The company has also implemented embargoes on specific intermodal shipments, including hazardous materials and temperature-controlled containers, across its network. 

In Canada, railways handle a substantial portion of container traffic. For example, Vancouver, the nation’s top port, shifts about two-thirds of all cargo volumes by rail. The port stated yesterday that any strike would have a “significant” impact on operations. 

Vietnamese version:

Hai tuyến đường sắt lớn nhất Canada tạm ngừng hoạt động

Hai tuyến đường sắt lớn nhất của Canada đã ngừng hoạt động sau khi thời hạn nửa đêm trôi qua mà không có thỏa thuận về điều kiện trả lương.

Việc 9.300 kỹ sư, chỉ huy và công nhân bãi tại Công ty Đường sắt Quốc gia Canada (CN) và Thành phố Kansas Thái Bình Dương của Canada (CPKC) phải ngừng hoạt động đánh dấu lần đầu tiên các nhà khai thác đường sắt chính của đất nước này ngừng hoạt động đồng thời với các cảng trên toàn quốc đang chuẩn bị ứng phó với tình trạng nghiêm trọng, kinh doanh sa sút.

Hội nghị Đường sắt Teamsters Canada cho biết “các bên vẫn còn cách xa nhau và cả CN và CPKC đều đã bắt đầu ngừng hoạt động do người sử dụng lao động điều động”.

Việc đóng cửa này là lần đầu tiên trong số những tháng có thể có vấn đề đối với chuỗi cung ứng ở Bắc Mỹ với mối đe dọa thực sự về hoạt động công nghiệp xảy ra vào ngày 1/10 bởi các công nhân bến tàu trên khắp bờ biển phía đông và vùng Vịnh của Hoa Kỳ.

“Với các cuộc đình công sắp xảy ra tại các tuyến đường sắt Canada và các cảng của Hoa Kỳ, chúng ta có thể thấy giá cước vận tải tăng ngay lập tức khi những người tham gia thị trường chuẩn bị cho những gián đoạn đáng kể. Đây là phản ứng phổ biến trước những gián đoạn tiềm ẩn, vì sự không chắc chắn sẽ làm tăng chi phí”, Christian Roeloffs, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Container xChange, một thị trường trực tuyến dành cho giao dịch và cho thuê container đã nhận xét.  

Chỉ số container mới nhất của Drewry, được công bố hôm nay, cho thấy rằng trong khi giá cước vận tải container toàn cầu tiếp tục giảm, giá cước từ Thượng Hải đến Los Angeles đã tăng $98 lên $6,401 trên FEU trong khi giá cước từ Thượng Hải đến New York trên bờ biển phía đông Hoa Kỳ tăng $47 lên $8,811 trên FEU.

Các hãng tàu đã lên kế hoạch dự phòng trước sự việc này. Ví dụ, Hapag-Lloyd đã công bố các biện pháp nhằm giảm thiểu tác động đến khách hàng của họ. Đối với hàng nhập khẩu vào Bắc Mỹ, phí chuyển hướng 350 USD trên mỗi vận đơn sẽ áp dụng cho các container đường thủy đến các cảng của Canada nhưng giao nội địa ở Mỹ. Công ty cũng đang tư vấn cho khách hàng khám phá các lựa chọn vận tải đường bộ thay thế để giao hàng trong phạm vi Canada và khuyến khích các nhà xuất khẩu xem xét các cảng xếp hàng của Hoa Kỳ để đề phòng. 

CMA CGM đã đưa ra thông báo nêu chi tiết một số biện pháp, bao gồm khả năng định tuyến lại các tàu đến các cảng của Hoa Kỳ và hạn chế vận chuyển bằng đường sắt. Công ty cũng đã thực hiện lệnh cấm vận đối với các lô hàng đa phương thức cụ thể, bao gồm các vật liệu nguy hiểm và container được kiểm soát nhiệt độ trên toàn mạng lưới của mình. 

Ở Canada, đường sắt xử lý một phần đáng kể lưu lượng container. Ví dụ, Vancouver, cảng hàng đầu của quốc gia, vận chuyển khoảng 2/3 tổng khối lượng hàng hóa bằng đường sắt. Cảng tuyên bố hôm qua rằng bất kỳ cuộc đình công nào cũng sẽ có tác động “đáng kể” đến hoạt động.

Tin trước Tin tiếp theo

Gọi Ngay:0931512822

Gọi Ngay:0902026586

image banner

Nhận tư vấn