Cảng Kaohsiung chứng kiến sự phục hồi sản lượng với Bến cảng số 7

Kaohsiung - cảng container quan trọng của Đài Loan - sẽ có sự tăng trưởng về sản lượng, khi Terminal số 7 – do hãng tàu EMC vận hành được khai trương vào tháng 5.

 

Tổng công ty cảng quốc tế Đài Loan (TIPC), dưới sự điều hành của nhà nước, đã giới thiệu trước về cơ sở này vào ngày 24 tháng 2.

Giai đoạn đầu, bao gồm các cầu cảng từ S3B đến S5 và một số cơ sở bổ sung dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào ngày 5/5.

Bến cảng số 7 là một phần của Kế hoạch Dự án Giai đoạn II Trung tâm container liên lục địa của cảng Kaohsiung mà TIPC đưa ra vào năm 2011.

Evergreen đã mua 19 máy cầu điều khiển từ xa và 56 máy giàn cao su tự động cho terminal để nâng cao hiệu quả xếp dỡ.

TIPC cho biết thêm rằng 11 cẩu bờ container trong bến cảng và 22 cẩu trục đã được vận chuyển tới Terminal vào tháng 1 và Evergreen dự kiến ​​sẽ bắt đầu vận hành cơ sở vào ngày 9 tháng 5, đánh dấu giai đoạn hoạt động đầu tiên.

Từ tháng 12 đến tháng 1 năm 2024, 8 cẩu bờ và 34 cẩu trục dự kiến ​​sẽ được vận chuyển tới cơ sở này để hoàn thành giai đoạn hoạt động thứ hai, dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 5 năm 2024.

Kaohsiung là cảng thương mại quốc tế lớn nhất của Đài Loan, chiếm gần 5% sản lượng bốc xếp container của Đài Loan. Evergreen - hãng tàu lớn thứ 6 Thế giới, đóng góp hơn 18% cho tổng khối lượng bốc dỡ container tại cảng Kaohsiung.

Terminal số 7 có 5 cảng nước sâu mới với độ sâu 18m, tổng chiều dài 415.700m, và diện tích đất liền 149 ha.

Kaohsiung từng là 1 trong 10 cảng cntr có công suất lớn nhất thế giới, nhưng đã tụt hạng vào năm 2009 khi Trung Quốc trải qua quá trình tăng trưởng kinh tế.

Tác giả: Martina Li

Tin trước Tin tiếp theo

Gọi Ngay:0931512822

Gọi Ngay:0902026586

image banner

Nhận tư vấn