Cảng Long Beach chứng kiến lượng hàng hóa giảm 8,2% trong tháng 5
Sự thay đổi tuyến đường và việc hủy các chuyến đã dẫn đến sự suy giảm hàng hóa tại Cảng Long Beach vào tháng 5.
Tháng trước, các công nhân bốc xếp và các nhân viên khai thác cảng đã xử lý 695.937 TEU, giảm 8,2% so với tháng 5 năm 2023.
Ông Mario Cordero, Tổng giám đốc điều hành Cảng Long Beach, nhận xét: "Chúng tôi tự tin rằng chúng ta sẽ thấy sự gia tăng hàng hóa khi chúng tôi cùng các đối tác công nghiệp làm việc để tái thiết lập lại thị phần của chúng tôi trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt này.”
Nhập khẩu giảm 4.5% xuống còn 345,271 TEU, trong khi xuất khẩu giảm 21.1% xuống còn 100,885 TEU. Số lượng container rỗng thông qua cảng cũng giảm xuống 7% xuống còn 249,782 TEU.
Mario Cordero cũng nói thêm, "Nhìn vào tương lai, tôi dự đoán lượng hàng hóa sẽ tăng vừa phải khi chúng ta bước vào mùa hè và chúng tôi sẽ tái chiếm thị trường bằng việc cung cấp dịch vụ hàng đầu tới khách hàng, khiến chúng tôi trở thành Cảng đáng lựa chọn."
Mặc dù vậy, Cảng đã vận chuyển 3.449.181 TEU trong năm tháng đầu năm 2024, vẫn tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023.
Bobby Olvera Jr., Chủ tịch Công ty Cảng tại Cảng Long Beach, tuyên bố: “ Lực lượng lao động bốc xếp, cơ sở hạ tầng và các đối tác ngành công nghiệp của chúng tôi đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng hàng hóa khi chúng ta bước vào mùa vận chuyển hàng hóa cho mùa tựu trường và các thời điểm sau đó, nhờ vào khả năng vận chuyển hàng hóa đáng tin cậy, nhanh chóng và bền vững của chúng tôi. Vê lâu dài, khu cảng vịnh San Pedro sẽ tiếp tục là một cửa ngõ chiến lược và bền vững cho thương mại xuyên Thái Bình Dương.
English version:
Port of Long Beach sees 8.2% cargo decline in May
Shifting trade routes and cancelled voyages resulted in a decline in cargo at the Port of Long Beach in May.
Dockworkers and terminal operators handled 695,937 TEUs last month, an 8.2% decrease from May 2023.
"I am confident we will see additional cargo as we work with industry partners to rebuild our market share in this increasingly competitive environment," commented Mario Cordero, CEO at Port of Long Beach.
Imports fell by 4.5% to 345,271 TEUs, while exports dropped by 21.1% to 100,885 TEUs. The number of empty containers moving through the Port also declined by 7% to 249,782 TEUs.
Mario Cordero further added, "Looking ahead, I anticipate a moderate increase in cargo as we move into summer and we recapture business by delivering the top-notch customer service that makes us the Port of Choice."
Despite this, the Port has moved 3,449,181 TEUs in the first five months of 2024, which is still a 10% increase from the same period in 2023.
“Our longshore labour, facilities and industry partners are ready for cargo growth as we head into the shipping season for back-to-school and beyond, thanks to our ability to move goods reliably, quickly and sustainably. Over the long term, the San Pedro Bay ports complex will continue to be a strategic and sustainable gateway for trans-Pacific trade," stated Bobby Olvera Jr., Harbor Commission President at the Port of Long Beach.