Cảng Việt Nam triển khai dịch vụ xếp dỡ container

Cảng Quốc tế Long An của Việt Nam bắt đầu hoạt động khai thác container vào ngày 24 tháng 6 sau tám năm xây dựng.

 

Cảng Quốc tế Long An là một phần của cụm dự án có diện tích 19,35 km² tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An bao gồm khu công nghiệp 3,96 km², khu dịch vụ công nghiệp 2,39 km², khu đô thị 11,45 km² và đặc biệt nhất là cảng biển 1,47 km².

 

Cảng này là dự án hàng đầu trong Kế hoạch Phát triển Dài hạn của Tập đoàn Đồng Tâm tại tỉnh Long An và được thành lập vào ngày 24 tháng 12 năm 2015 thông qua khoản đầu tư 500 triệu đô la Mỹ của Tập đoàn Đồng Tâm.

 

 

Khi hoàn thành, Cảng Quốc tế Long An dự kiến có tổng cộng 10 bến với chiều dài liên tục 2.368m, có khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng lên đến 100.000 DWT.

 

Trong giai đoạn đầu, cảng triển khai dịch vụ xếp dỡ container với 7 bến có tổng chiều dài từ bến 1 đến bến 7 là 1.670m. Trong giai đoạn phát triển tiếp theo, Cảng Quốc tế Long An sẽ mở rộng lên 10 bến, trong đó có 1 bến chuyên hàng lỏng/khí hóa lỏng, 3 phao neo đậu và 1 bến tiếp nhận tàu du lịch cỡ lớn.

 

Tập đoàn Đồng Tâm đã mạnh tay đầu tư vào hệ thống kho bãi của cảng với diện tích lên đến 1 triệu m², đội xe tải và các trang thiết bị hiện đại. Cảng hiện có 6 cẩu trục STS và 18 cẩu trục RTG do công ty Mitsui E&S Machinery Nhật Bản sản xuất và lắp ráp.

 

Tập đoàn Đồng Tâm đặt mục tiêu trong tương lai sẽ đầu tư thêm thiết bị container nhằm đạt công suất 1 triệu TEU.

 

Ngày 24/6, Tập đoàn Đồng Tâm, Tập đoàn Mitsubishi - Nhật Bản và đối tác tư vấn GreenBank đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác nghiên cứu, tư vấn chiến lược và phát triển dịch vụ cho Cảng Quốc tế Long An.

 

Tập đoàn Đồng Tâm chỉ ra: “Hiệp định này kỳ vọng sẽ mở đường cho nhiều cơ hội hợp tác, góp phần đạt mục tiêu 1 triệu TEU vào năm 2030”, và cho biết thêm, cảng được xây dựng nhằm cung cấp đầy đủ các dịch vụ cảng và logistics bao gồm vận chuyển, lưu trữ và kho bãi cũng như các dịch vụ khác, đồng thời sẽ không ngừng mở rộng các khoản đầu tư của mình để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hoạt động và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

 

 

Original 

Vietnamese port launches container handling service

 

Vietnam's Long An International Port commenced container operations on 24 June after eight years of construction work.

 

Long An International Port is part of the project cluster spanning 19.35 km² in Can Giuoc District, Long An Province consisting of the 3.96-km² industrial park, 2.39-km² industrial services area, 11.45-km² urban area and most especially the 1.47-km² seaport.

 

The port is the flagship project of Dongtam Group’s Master Development Plan in Long An Province and was established on 24 December 2015 through a US$500 million investment by the Dong Tam Group.

 

When completed, Long An International Port is expected to have a total of 10 berths having a continuous length of 2,368 metres and capable of receiving vessels up to 100,000 DWT.

 

In the first phase, the port launches its container handling services with seven berths with the total length from the first to the seventh berth being 1,670 metres. In the next phase of development, Long An International Port will expand to 10 berths, including one berth specialising in liquid/liquefied petroleum gas, three mooring buoys, and one berth to accommodate large cruise ships.

 

Dongtam Group has heavily invested in the port’s warehouses and yard space of up to 1 million m², truck fleet, modern equipment, and facilities. The port has now a fleet of six STS cranes and 18 RTG cranes, manufactured and assembled by Mitsui E&S Machinery in Japan.

 

Dongtam Group aims to invest further in box equipment in the future aiming at 1 million TEU capacity.

 

On 24 June, Dongtam Group, Mitsubishi Corporation - Japan and consulting partner GreenBank, signed a Memorandum of Understanding (MOU) for research, strategy consulting and service development for Long An International Port.

 

"It is expected that this agreement will pave the way for many opportunities for cooperation and contribute to achieving the goal of 1 million TEU by 2030," pointed out Dongtam Group, adding the port is built to provide a full range of port and logistics services including transportation, storage and warehousing among others, and will constantly expand its investments to meet operational safety standards and fully satisfy customer needs.

 

Source: Antonis Karamalegkos

Tin trước Tin tiếp theo

Gọi Ngay:0931512822

Gọi Ngay:0902026586

image banner

Nhận tư vấn