Charleston đi trước với các kế hoạch về cơ sở đa phương thức gần bến tàu
Cảng Charleston đang tiến tới với kế hoạch do nhà nước tài trợ 550 triệu đô la để xây dựng một trung tâm liên phương thức phục vụ đường sắt và hệ thống sà lan riêng biệt mà cảng cho rằng sẽ nâng cao tính lưu động, năng lực và khả năng cạnh tranh của đường sắt.
Với các kế hoạch, Cơ quan Quản lý Cảng Nam Carolina (SC Ports) sẽ là cảng lớn cuối cùng ở Bờ Đông có các dịch vụ liên phương thức gần bến. Việc xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu trong năm nay tại Cơ sở Liên phương thức Căn cứ Hải quân (NBIF), sẽ nằm cách Nhà ga Hugh K. Leatherman (HLT) ở Bắc Charleston 1,6 km. CSX và Norfolk Southern, các đối tác đường sắt chính của cảng, sẽ phục vụ cơ sở này, dự kiến sẽ khai trương vào tháng 6 năm 2025. Nguồn vốn nhà nước đã được đảm bảo vào tháng 6.
Tất cả hàng hóa đi qua đường sắt của Charleston hiện đang được vận chuyển khỏi các nhà ga đến CSX và các dốc đường sắt địa phương của Norfolk Southern, cách Nhà ga Wando Welch của cảng khoảng 13 dặm và cách HLT 4 dặm. Steve Kemp, Phó chủ tịch dự án vận hành, khung gầm và đa phương thức của SC Ports, nói với JOC.com hôm thứ Ba.
Mười năm trước, khối lượng đường sắt tại Charleston dao động trong khoảng 12 đến 14% tổng khối lượng cảng, nhưng giờ đã hơn 25%, Kemp nói. Sự tăng trưởng đang mở rộng ra ngoài bán kính 200 dặm tính từ cảng, mà Kemp cho biết trong lịch sử là nơi chuyển động của đường sắt bắt đầu trở nên cạnh tranh với chuyển động của xe tải.
“Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng con số đó khi chúng tôi đáp ứng các thị trường cũng đang phát triển. Khong so huu khuon mat xa hoa den trung bang, nhung ngay tu nhung khu vuc trung tam bang quay tro lai khu vuc mien Nam ”, ong noi. “Có những cơ hội trong tăng trưởng mà chúng tôi thấy hiện có thể thực hiện được khi chúng tôi có một mạng lưới đường sắt khả dụng hơn, hiệu quả hơn.”
NBIF sẽ cung cấp cho SC Ports quyền tự chủ hơn trong việc vận chuyển container liên quan đến đường sắt và sẽ mở ra cảng để tăng trưởng thêm cho các cảng nội địa của nó tại Greer và Dillon, cách đó 210 và 160 dặm, cũng như các thành phố lớn như Atlanta, Charlotte và các điểm đến nội địa khác.
“Toàn bộ ý tưởng đằng sau cơ sở này là cung cấp cho Cơ quan cảng một giải pháp đường sắt dài hạn trong 30 năm tới để chúng tôi không chỉ phục vụ khách hàng mà chúng tôi có ngày hôm nay, mà quan trọng hơn là có thể phát triển thành phần đường sắt của doanh nghiệp chúng tôi, ”Kemp nói.
Dự án sà lan để giảm bớt tắc nghẽn đường bộ
NBIF rộng 115 mẫu Anh sẽ có 11 đường ray xử lý và lưu trữ, bốn đường ray đến và đi, và sáu cần cẩu giàn gắn trên ray để bắt đầu di chuyển, Kemp nói. Các bản nhạc lưu trữ bổ sung có thể được thêm vào trong tương lai. Khoảng 30 dặm đường sắt sẽ được xây dựng để xây dựng nhà ga và kết nối với kết nối NS và CSX địa phương.
Các kế hoạch cũng kêu gọi phát triển một con đường riêng dành riêng cho hai làn xe chạy trực tiếp giữa HLT và cơ sở đa phương thức. Các kế hoạch trong tương lai kêu gọi mở rộng con đường lên bốn làn xe.
Trong số 550 triệu đô la do cơ quan lập pháp bang Nam Carolina trao tặng, 400 triệu đô la sẽ dành cho NBIF trong khi 150 triệu đô la khác sẽ cho phép SC Ports tạo ra một hệ thống sà lan nội cảng để hợp lý hóa hoạt động và vận chuyển hàng hóa trên mặt nước giữa Wando Welch và HLT. SC Ports cho biết, động thái này là một giải pháp thay thế khả thi cho sức tải xe tải chật hẹp và sẽ giảm bớt tình trạng tắc nghẽn đường khi có nhiều hàng hóa hơn chảy qua Charleston. Các kế hoạch bao gồm việc mở rộng cầu cảng tại Wando Welch, cũng như mua sà lan và tàu kéo để vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu. Dự án sà lan dự kiến sẽ được hoàn thành trong cùng thời gian với cơ sở liên phương thức.
Dự án NBIF theo sau khoản đầu tư trị giá hơn 2 tỷ đô la vào các hoạt động của SC Ports, bao gồm xây dựng cơ sở Leatherman, nhà ga container mới đầu tiên của Hoa Kỳ trong hơn một thập kỷ, khai trương vào tháng 3 năm 2021. 500 triệu đô la khác đã được đầu tư để hiện đại hóa Wando Welch, tuần trước đã thay thế cần cẩu thứ 15 và cuối cùng của nó trên nhà ga. Tất cả các cần trục ở đó hiện đang đứng ở độ cao 155 feet so với cầu cảng, với năm cần trục ở mỗi cầu cảng cho phép bến làm việc hiệu quả hơn ba tàu 14.000 TEU cùng một lúc.
Tác giả: Teri Errico Griffis
Hình ảnh : CS Ports