Chủ tịch của hãng tàu Wan Hai lạc quan rằng tình hình vận tải hàng hóa sẽ phục hồi
Chủ tịch của Wan Hai - Chen Bo-ting tin rằng thị trường vận tải hàng hóa sẽ khởi sắc vào giữa năm 2023, khi những lo ngại về cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine và Covid-19 sẽ giảm bớt vào thời điểm đó.
Kể từ giữa năm, giá cước vận tải đã giảm xuống mức thấp lịch sử và dự kiến sẽ xuống mức thấp như thời điểm trước khi Covid-19 diễn ra vào năm 2020.
Ông Chen phát biểu: “Nhìn chung, mọi thứ không tệ như những gì nhiều người tưởng tượng. Tình hình ngày nay không tệ như cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Bây giờ là cuối năm, người lao động đang băn khoăn về tiền thưởng của họ nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.”
Phát biểu tại một sự kiện cộng đồng, chủ tịch Chen chỉ ra rằng nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng bởi ba yếu tố.
Yếu tố đầu tiên là chi phí đáng kể do lạm phát gây ra, điều này đang kìm hãm tăng trưởng tiêu dùng, dẫn đến khối lượng hàng hóa container giảm. Yếu tố thứ hai là tâm lý kỳ vọng, và yếu tố thứ ba là các vấn đề cơ cấu do chính trị và chính sách phòng chống dịch bệnh.
Đề cập đến yếu tố tâm lý, ông Chen cho rằng sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng đã chứng kiến sự phát triển của các ngành công nghiệp mới như Uber Freight, dẫn đến hiệu ứng lấn át và gây ra tình trạng thiếu nhân lực trong chuỗi sản xuất. Tuy nhiên, ông cho rằng tình trạng dư thừa công suất có thể được điều chỉnh trong vòng 6 đến 12 tháng tới.
Ông Chen tin rằng những lo ngại về cuộc xung đột Nga-Ukraine và các biện pháp phòng chống đại dịch sẽ giảm bớt vào năm 2023, khi nhiều nền kinh tế đang mở cửa trở lại và mọi người đã quen với tác động của cuộc xung đột.
Phát biểu trong cùng một sự kiện, tổng giám đốc Wan Hai - Tommy Hsieh cho biết một nửa doanh thu của công ty trên các tuyến xuyên Thái Bình Dương đến từ các hợp đồng vận chuyển dài hạn.
Hsieh nói: “Không nghi ngờ gì về việc kiếm được lợi nhuận trong quý 4 năm nay. Còn đối với tình hình thị trường năm sau thì chúng ta cần phải theo dõi thêm,và dự tính là sẽ không bị lỗ.”
Tác giả: Martina Li