CMA CGM cải tiến mạng lưới Mỹ -Latinh trong bối cảnh quá trình trung chuyển bị trì hoãn
Hãng vận tải container có trụ sở tại Marseille cho biết CMA CGM đang cải tạo các tuyến từ vùng vịnh Mỹ - Brazil để tránh các cảng tắc nghẽn ở Panama và bắt đầu một tuyến mới nối Bờ Đông Hoa Kỳ với Bờ Tây Nam Mỹ.
Bắt đầu từ tháng 11, CMA CGM sẽ cấu hình lại các tuyến Brazex1 và Brazex2 hiện tại của mình thành New Brazex bao gồm một tuyến hàng tuần sẽ kết nối Vịnh Hoa Kỳ với Mexico, Caribe, Colombia và miền nam Brazil; và Manaus Shuttle - một tuyến chuyên dụng giữa Caribe, Panama và bắc Brazil.
Dịch vụ Brazex mới sẽ bắt đầu vào ngày 11 tháng 11 với tuyến hàng hải đi qua toàn bộ các cảng New Orleans, Houston, Veracruz, Kingston, Cartagena, Salvador, Santos, Navegantes, Paranaguá, Santos, Rio de Janeiro, Cartagena, Kingston, và quay trở lại New Orleans. Dịch vụ Manaus Shuttle sẽ bắt đầu vào ngày 29 tháng 11 theo tuyến từ cảng Kingston, Manzanillo, Manaus, Vila do Conde tới Kingston.
Fabrizio De Paulis, giám đốc điều hành của công ty giao nhận De Paulis Logistics & SCM Eireli có trụ sở tại Brazil, trao đổi với JOC.com rằng: “Các dịch vụ Brazex / Manaus mới sẽ là sự cải tiến đối với tuyến cảng hiện tại do hãng vận chuyển khai thác. “Tôi hiểu CMA CGM đã nghiên cứu nhu cầu của khách hàng và sửa đổi các tuyến sao cho phù hợp.”
Bắt đầu từ ngày 20 tháng 12 từ Callao, dịch vụ Americas XL hàng tuần mới của CMA CGM sẽ cập các cảng Everglades, Philadelphia, New York, Kingston, Buenaventura, Callao, San Antonio, Guayaquil và Cartagena, biến nó thành dịch vụ duy nhất kết nối Bờ Đông Hoa Kỳ - Tây Nam Mỹ trên thị trường, theo nhận định của hãng.
CMA CGM không nêu rõ số lượng hoặc sức chứa của các tàu sẽ cung cấp cho bất kỳ tuyến nào trong ba tuyến Hoa Kỳ - Nam Mỹ.
Động thái này được đưa ra khi các hãng vận tải tiếp tục phải đối mặt với sự chậm trễ khi trung chuyển tại các nhà ga ở Panama, đặc biệt là Manzanillo. Ngoài ra, các hãng vận tải phải đối mặt với các giới hạn sức chứa hàng hóa mới từ tháng 11 do mực nước sông Amazon ở mức cực kỳ thấp, dự kiến sẽ dẫn đến sự chậm trễ hơn nữa trong quá trình vận chuyển và nguy cơ hàng hóa bị rớt tàu.
Công ty con Sealand của Maersk cho biết các hạn chế dự thảo mới sẽ bao gồm tới 40% dự báo của một tàu. Hãng cho biết họ cũng sẽ tăng phụ phí mớn nước thấp lên 350 USD / TEU và 700 USD / FEU, có hiệu lực từ ngày 6 tháng 11.
Maersk cho biết họ sẽ áp dụng mức phụ phí mớn nước thấp là 250 USD / TEU và 500 USD / FEU từ ngày 15 tháng 10, trong khi CMA CGM cho biết họ sẽ áp dụng mức phụ phí tương tự từ ngày 22 tháng 10.
Tác giả : Keith Wallis