Hàng nhập khẩu đến các cảng bờ Tây Bắc Mỹ có dấu hiệu trở lại bình thường

Tỉ lệ sụt giảm hàng nhập qua các cảng lớn qua các cảng lớn ở Bờ Tây Bắc Mỹ đã chậm lại vào tháng 3 năm 2023.
Một phân tích gần đây từ Sea-Intelligence cho thấy mặc dù đây có thể là một thay đổi nhất thời, nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của sự bình thường hóa của các điều kiện thị trường.
Sự sụt giảm này tương đối ổn định vào tháng 1 và tháng 2 năm 2023 với tỉ lệ vào khoảng 5,5%, và số liệu của tháng 3 được tăng lên 0,7%.
Tương tự, tổng sản lượng được xử lý đã chứng kiến ​​mức giảm cao nhất là 5,0% vào tháng 2 năm 2023, trong đó tháng 3 cho thấy mức cải thiện lên 2,2%.
A picture containing text, plot, screenshot, font

Description automatically generated
© Sea-Intelligence
Sea-Intelligence lưu ý rằng biểu đồ tăng trưởng theo năm đối với hàng nhập vào từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 3 năm 2023 cho thấy sự sụt giảm đáng kể về sản lượng, nhưng đây có thể là một phân tích sai lệch do tính không ổn định của nhu cầu trong hai năm qua.
Nhu cầu tăng cao trong cùng tháng năm 2022 có nghĩa là bất kỳ mức tăng trưởng nào dưới mức đó, ngay cả khi nó phù hợp với mức cơ sở trước Covid, sẽ có vẻ là một sự sụt giảm đáng kể về số lượng.
Alan Murphy, Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence cho biết: “Điều đáng lo ngại hơn là xuất khẩu rỗng hiện đã bắt đầu giảm, nhưng xuất khẩu hàng vẫn không giảm bớt.
“Lời giải thích khả dĩ nhất là lượng hàng xuất này đang được xuất khẩu qua Bờ Đông, điều này có thể dẫn đến khả năng mất sản lượng cho Bờ Tây.”
Những phát hiện gần đây từ FourKites cho thấy vấn đề lao động tại Cảng Los Angeles và Long Beach không gây ra sự gián đoạn đáng kể đối với khối lượng nhập khẩu.
Bờ Tây Hoa Kỳ là tuyến đường chính cho hàng nhập khẩu toàn cầu trong nhiều năm, nhưng việc tranh chấp lao động và tắc nghẽn liên tục đã khiến các chuỗi cung ứng phải thận trọng.
 
Nguồn: Margherita Bruno
Tin trước Tin tiếp theo

Gọi Ngay:0931512822

Gọi Ngay:0902026586

image banner

Nhận tư vấn