Hiệp hội vận tải thế giới đẩy lùi dự luật về việc tìm cách chấm dứt các thỏa thuận chia sẻ tàu của Mỹ
Hiệp hội vận tải Thế giới (WSC) đã đưa ra một tuyên bố để bảo vệ việc sử dụng các thỏa thuận chia sẻ tàu (VSA) – những thỏa thuận này đang bị một dự luật mới của Mỹ tìm cách loại bỏ. Nhóm vận động hành lang tin rằng các nhà lập pháp đưa ra dự luật đang hiểu sai về VSA là gì.
John Butler, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của WSC cho biết: “Chẳng có lý do gì để chúng ta hủy bỏ một thỏa thuận hữu ích như thỏa thuận chia sẻ tàu thuyền này. Tôi nghĩ rằng một số lời phát ngôn về dự luật này đều xuất phát từ việc chưa hiểu rõ VSA đã giúp cho chuỗi cung ứng hoạt động tốt hơn như thế nào. Chúng tôi mong muốn được làm việc với các nhà tài trợ của dự luật để hiểu rõ hơn về các mục tiêu chính sách của họ.”
Trong tuyên bố của mình, WSC đã mô tả VSA là “những thỏa thuận hoạt động thuần túy cho phép các nhà vận chuyển chia sẻ chỗ trên tàu của nhau”. Việc chia sẻ như vậy có thể giúp cho các hãng tàu “đảm bảo rằng các con tàu có thể chở được nhiều hàng nhất cũng như tiết kiệm được chi phí vận chuyển”.
Tổ chức lưu ý rằng mỗi thành viên của VSA tự xác định các điều khoản thương mại của họ, bao gồm cả giá cả.
“Do đó, các hãng tàu thuộc VSA sẽ cạnh tranh với nhau và với cả những hãng tàu không thuộc VSA, khi bán dịch vụ của họ cho khách hàng.”
WSC cũng chỉ ra rằng Ủy ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ đã nêu ra trong báo cáo Fact Funding 29 vào tháng 5 năm 2022 rằng “các hãng vận tải biển riêng lẻ trong mỗi liên minh tiếp tục cạnh tranh về giá cả và tiếp thị một cách độc lập và mạnh mẽ”.
Nguồn: Kim Biggar