"Khách hàng đang có nhu cầu về sự linh hoạt hơn bao giờ hết" - Maersk Line

Maersk nói rằng khách hàng của họ tiếp tục đối mặt với một số thách thức do xung đột Nga-Ukraine ảnh hưởng đến triển vọng dài hạn của nền kinh tế toàn cầu trong bối cảnh lo ngại rằng lạm phát và giá năng lượng cao hơn sẽ dẫn đến nhu cầu tiêu dùng thấp hơn, gây tổn hại đến thương mại quốc tế.

 

Ảnh: Google

Tuy nhiên, ở cấp độ ngắn hạn, các quan điểm có vẻ tích cực hơn, công ty nêu rõ trong báo cáo của mình, liên quan đến thị trường Châu Á Thái Bình Dương.

Khối lượng hàng hóa thông qua Thượng Hải đang trở lại mức trước khi “Lockdown” và nhu cầu từ người tiêu dùng Mỹ đang thúc đẩy mùa vận chuyển cao điểm trên các ngành nghề ở Bắc Mỹ.

Maersk cho biết họ tiếp tục cố gắng giảm thiểu tác động của tình trạng tắc nghẽn cảng đang diễn ra.

Trong số các hành động mà họ đang thực hiện để giải quyết vấn đề là triển khai thêm các chuyên cơ vận tải, lên lịch lại và tung ra các dịch vụ.

Khối lượng thương mại toàn cầu đã giảm 2,5% trong tháng 5 so với một năm trước đó và tăng trưởng từ đầu năm đến nay cũng giảm ở mức tương tự, mặc dù những con số này khác với mức tăng của năm ngoái.

Theo hãng vận tải Đan Mạch, nhập khẩu container vào châu Âu bị ảnh hưởng tiêu cực bởi cuộc xung đột ở Ukraine về khối lượng, điều này thông báo rằng nhập khẩu ở châu Á đã giảm do các hạn chế của Covid-19 ở Trung Quốc và sự suy giảm chung của thị trường nhà ở Trung Quốc.

Cuối cùng, nhập khẩu ở Bắc Mỹ ổn định ở mức rất cao.

Với việc Thượng Hải dần trở lại bình thường sau hai tháng đóng cửa trên toàn thành phố vào tháng 4 và tháng 5, sản lượng của các nhà máy đang tăng và nhu cầu phục hồi tốt trong tháng 7 với những dấu hiệu tích cực về đỉnh theo mùa trong nhiều ngành nghề.

Hoạt động vận tải xe tải trong khu vực thành phố cũng đã được khôi phục hoàn toàn. Tình hình hiện tại rất năng động và có thể thay đổi, công ty lưu ý.

“Tình hình ở Thượng Hải đang bình thường hóa nhưng vẫn còn lỏng lẻo và khó dự đoán - điều này kết hợp với các cuộc đình công ở châu Âu và tắc nghẽn liên tục tại các cảng ở Bắc Mỹ có nghĩa là khách hàng của chúng tôi có nhu cầu lớn hơn về sự linh hoạt và nhanh nhẹn hơn bao giờ hết. Anne-Sophie Zerlang Karlsen, người đứng đầu bộ phận hậu cần khách hàng khu vực Châu Á Thái Bình Dương, cho biết trọng tâm của chúng tôi là cung cấp điều đó để hỗ trợ việc thực hiện lời hứa với khách hàng của họ.

Tắc nghẽn nhà ga, đặc biệt là ở Bắc Mỹ và Châu Âu, tiếp tục ảnh hưởng xấu đến độ tin cậy của lịch trình.

Các cuộc đình công ở Đức, đặc biệt là tại Bremerhaven, Hamburg và Wilhelmshaven, đã làm trầm trọng thêm tình trạng gián đoạn do tàu chậm trễ.

Ở Hà Lan và đặc biệt là ở Rotterdam, Maersk đang khám phá nhiều lựa chọn khác nhau để giảm ùn tắc, bao gồm các lựa chọn rời bến và chuyển hướng hàng hóa đến các cơ sở ở những nơi khác như Zeebrugge và Gdansk.

Maersk cũng đang mang trở lại một số tuyến xuyên Đại Tây Dương và châu Á-Bắc Mỹ bằng cách thay đổi số chuyến đi để phản ánh ngày khởi hành thực tế hoặc tàu bị trượt.

Christina Perlegka (container-news.com)

Tin trước Tin tiếp theo

Gọi Ngay:0931512822

Gọi Ngay:0902026586

image banner

Nhận tư vấn