Maersk expands methanol-powered order book with six additional ships
Maersk has confirmed an order of six mid-sized container vessels with dual-fuel engines able to operate on green methanol at Singapore-based Yangzijiang Shipbuilding Group, which will build the six 9,000 TEU ships.
The delivery of the methanol-powered vessels is scheduled to start in 2026 with the last ship expected to be delivered in March 2027. All of them have dual-fuel engines making them able to operate on both fuel oil and methanol.
“With this order, we take another step in the green transformation of our fleet and towards our target of becoming net-zero in 2040. As with all our other vessel orders for the last two years, these ships will be able to run on green methanol,” stated Rabab Boulos, chief infrastructure officer at Maersk.
In 2021, the Danish ocean carrier ordered the world’s first methanol-enabled container vessel, and two years later, by ordering additional six boxships, Maersk now has 25 methanol-enabled vessels on order.
“For these six container vessels, we have chosen a design and vessel size which make them very flexible from a deployment point of view. This will allow these vessels to fill many functions in both our current and our future network, thereby offering the flexibility our customers demand. Once phased in, they will replace existing capacity in our fleet,” noted Rabab Boulos.
Later this summer, the first methanol-enabled vessel, a 2,100 TEU feeder vessel, will be delivered to the Copenhagen-based carrier.
The new vessels are expected to replace existing capacity in the Maersk fleet. "Replacing vessels in a similar size segment, the new vessels will reduce Maersk’s annual greenhouse gas emissions by about 450,000 tons CO2e per year on a fuel lifecycle basis when operating on green methanol," said the company in a statement.
Source: Antonis Karamalegkos
Vietnamese Translation:
Maersk đặt hàng thêm sáu tàu mới chạy bằng metanol
Maersk đã xác nhận đơn đặt hàng sáu tàu container cỡ trung với động cơ nhiên liệu kép có thể hoạt động bằng metanol xanh tại Tập đoàn đóng tàu Yangzijiang có trụ sở tại Singapore, nơi sẽ đóng sáu tàu 9.000 TEU.
Các tàu chạy bằng chạy bằng metanol sẽ bắt đầu được giao cho hãng từ năm 2026 và hoàn thành vào tháng 3/2027. Tất cả đều có động cơ sử dụng nhiên liệu kép, giúp chúng có thể hoạt động bằng cả dầu nhiên liệu và metanol.
Rabab Boulos - giám đốc cơ sở hạ tầng tại Maersk cho biết: “Với đơn đặt hàng này, chúng tôi tiến thêm một bước trong quá trình chuyển đổi xanh cho đội tàu của mình và hướng tới mục tiêu đạt được sự cân bằng giữa carbon thải vào khí quyển và carbon loại bỏ khỏi khí quyển vào năm 2040. Cũng như tất cả các đơn đặt hàng tàu khác của chúng tôi trong hai năm qua, những con tàu này sẽ có thể chạy trên môi trường xanh metanol.”
Trong năm 2021, hãng vận tải biển Đan Mạch đã đặt hàng tàu container chạy bằng metanol đầu tiên trên thế giới và hai năm sau, với việc đặt thêm sáu con tàu chở hàng, Maersk hiện có 25 tàu chạy bằng metanol được đặt hàng.
Rabab Boulos lưu ý rằng: “Đối với sáu tàu container này, chúng tôi đã chọn thiết kế và kích cỡ tàu giúp chúng rất linh hoạt ngay từ khi triển khai ý tưởng. Điều này sẽ cho phép các tàu này thực hiện nhiều chức năng trong cả mạng lưới hiện tại và tương lai của chúng tôi, theo đó mang đến sự linh hoạt mà khách hàng của chúng tôi yêu cầu. Sau khi được triển khai, chúng sẽ thay thế các tàu tương đương hiện có trong đội tàu của chúng tôi.”
Cuối mùa hè này, tàu chạy bằng metanol đầu tiên, tàu trung chuyển 2.100 TEU, sẽ được giao cho hãng vận tải có trụ sở tại Copenhagen.
Các tàu mới dự kiến sẽ thay thế các tàu tương đương hiện có trong đội tàu của Maersk. Trong một tuyên bố, công ty đã cho biết: “Thay thế các tàu trong cùng phân khúc kích thước, các tàu mới sẽ giảm lượng khí thải nhà kính hàng năm của Maersk khoảng 450.000 tấn CO2e mỗi năm trên cơ sở vòng đời nhiên liệu khi vận hành bằng metanol xanh.”