Maersk tạm dừng vận chuyển hàng nhập khẩu Fort Worth trong bối cảnh tồn đọng hàng hóa trong nước
Maersk đã tạm dừng vân chuyển hàng nhập khẩu mới thông qua Fort Worth, Texas, vì lượng container tồn đọng tại đoạn đường ray chính của khu vực đã tăng gần gấp đôi kể từ tháng Sáu.
Hãng vận tải biển cho biết, tình trạng tắc nghẽn có thể mất vài tuần để giải tỏa, yêu cầu các chủ hàng tìm các phương án định tuyến khác cho hàng hóa nội địa của họ.Vào cuối tuần trước, họ đã lập tức ngừng nhận các đơn đặt hàng liên phương thức tại điểm nội địa đối với Fort Worth và hạn chế luồng các container đã được đặt trước do hàng hóa nhập khẩu tại điểm đến đó bị chậm trễ nghiêm trọng. Maersk cho biết các container đang ở trong khu vực trong 30 ngày, tăng so với sáu ngày trong tháng Năm.
Maersk cho biết: “Các đường ray chính và bãi container ở Dallas-Fort Worth đã bị tắc nghẽn nghiêm trọng và / hoặc thiếu khung gầm, điều này đã hạn chế nghiêm trọng các lựa chọn của chúng tôi để phục vụ thị trường này,” Maersk cho biết trong một cuộc tư vấn khách hàng. “Chúng tôi dự đoán tình trạng tắc nghẽn sẽ kéo dài trong vài tuần, vì vậy hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết khi lập kế hoạch lưu chuyển hàng hóa của bạn”.
Trong trường hợp không có động thái nội địa, Maersk cho biết khách hàng nên tìm kiếm các lựa chọn giao hàng địa phương gần các cảng bờ Tây và vùng Vịnh, và điều đó sẽ hỗ trợ việc tìm kiếm các lựa chọn kho bãi tại địa phương.
Maersk không nói rõ dốc đường sắt và bãi container nào có tình trạng tồn đọng nghiêm trọng nhất. Nhưng các hãng vận tải đường sắt địa phương cho biết sân của BNSF Railway's Alliance gần Fort Worth vẫn là một trong những nơi tắc nghẽn nghiêm trọng nhất trong khu vực.
Khối lượng vận chuyển đường biển cao đối với Dallas-Fort Worth và tình trạng thiếu khung gầm trong khu vực đã buộc cả BNSF và Union Pacific bắt đầu xếp các container tại bãi tương ứng của họ kể từ khoảng tháng 3 năm 2021 .
Việc xếp chồng, trái ngược với việc cất trên khung, khiến việc tiếp cận các thùng chứa trở nên khó khăn hơn. Một giám đốc hoạt động của một hãng vận chuyển drayage có trụ sở tại Dallas, người đề nghị giấu tên cho biết rằng các container được lưu trữ tại ba lô tại bãi BNSF Alliance hiện không thể tiếp cận được do việc xếp chồng lên nhau.
“Nó vẫn rất tắc nghẽn tại đường ray Dallas-Fort Worth,” người quản lý cho biết. "Có một sự thiếu hụt trên khung gầm 40 feet."
Nguồn cung cấp chặt chẽ khung gầm DFW
BNSF cho biết Alliance đang lưu trữ khoảng 3.500 container xếp chồng lên nhau, so với khoảng 2.000 vào cuối tháng 6 năm 2022 .
Đường sắt loại I cho biết họ vẫn đang sử dụng bãi container ngoài khuôn viên cho các container ở lâu dài và đã triển khai thêm cần cẩu xếp chồng cho Alliance. Nó cũng cung cấp một khuyến khích tài chính với khoản giảm giá 1.000 đô la giảm phí lưu kho cho các container chuyển ra khỏi bãi từ ngày 29 tháng 8 đến ngày 5 tháng 9.
Có sự khác biệt về chính sách lưu trữ giữa BNSF và Union Pacific Railroad (UP). UP cấm các tài xế xe tải đưa khung gầm vào nhà ga và lấy từng container riêng lẻ ra khỏi các stack, nhưng vẫn tính phí lưu kho trên đường sắt. UP giới hạn sự sụt giảm ở mức $ 1,900 cho mỗi container ở Dallas. BNSF không tính phí đường ray đối với các container không thể tiếp cận, chỉ tính phí đối với các cont có thể tiếp cận trong stack.
Các hãng vận tải Drayage cho biết việc thiếu khung gầm ở khu vực Dallas-Fort Worth khiến họ không thể lấy được nhiều container hơn, với nhiều khung gầm bị kẹt lại tại các nhà kho và các cơ sở tiếp nhận khác. Một giám đốc điều hành drayage nói rằng khách hàng đang giữ khung gầm từ 5 đến 10 ngày trước khi trả lại container rỗng.
“Hiên tại không có sẵn khung gầm nào ở bất cứ đâu và chúng có rất ít và xa để đến,” giám đốc điều hành cho biết. “Mặc dù vậy, chúng tôi đang tiến hành hoạt động. Hy vọng rằng mọi người sẽ sớm chứng kiến sự kết thúc này ”.
Nguồn: Michael Angell