Mối đe dọa đình công tại cảng Bờ Tây Canada ngày càng tăng
Liên đoàn Công nhân bốc xếp và Kho bãi Quốc tế (Canada) đang bỏ phiếu cho các thành viên của mình trên khắp các cảng ở British Columbia về hành động đình công liên quan đến tranh chấp với DP World (Canada).
Vào tháng 6, ILWU Local 514 đã từ chối lời đề nghị cuối cùng từ DP World (Canada) về thỏa thuận tuyển dụng và việc đưa vào sử dụng tự động hóa.
Một cuộc đình công cục bộ do ILWU Local 514 kêu gọi đã bị Hội đồng Quan hệ Công nghiệp Canada (CIRB) coi là bất hợp pháp vào ngày 7 tháng 7.
Các phiên điều trần tại CIRB giữa ILWU và Hiệp hội Người sử dụng lao động Hàng hải BC (BCMEA) đã được lên lịch tiếp tục vào ngày 6 - 9 tháng 8 về đề xuất tuyển dụng của DP World (Canada).
BCMEA cho biết vào thứ Sáu rằng cố vấn pháp lý của ILWU Local 514 đã thông báo cho tất cả các bên về ý định của liên đoàn trong việc tổ chức một cuộc bỏ phiếu đình công toàn ngành trong những tuần tới và sẽ mất ít nhất đến ngày 9 tháng 8 để hoàn tất.
BCMEA cho biết: “Mặc dù đáng tiếc, nhưng quyết định tiến hành bỏ phiếu đình công toàn ngành của ILWU Local 514 là có thể dự đoán được, xét đến quyết định của CIRB vào ngày 7 tháng 7 năm 2024, coi cuộc bỏ phiếu đình công trước đó của Công đoàn và thông báo đình công liên quan đến DP World (Canada) Inc. là bất hợp pháp”.
Nếu các thành viên công đoàn bỏ phiếu ủng hộ đình công tại các cảng trên khắp British Columbia, ILWU phải thông báo trước 72 giờ về hành động đình công đã lên kế hoạch.
Hành động đình công sẽ ảnh hưởng đến cả hai cảng Vancouver và Prince Rupert, những cửa ngõ container chính trên Bờ Tây Canada.
Một cuộc đình công của các thành viên ILWU (Canada) vào tháng 7 năm ngoái về thỏa thuận lao động kéo dài bốn năm với BCMEA đã làm tê liệt các cảng Bờ Tây Canada trong 13 ngày và chỉ được giải quyết khi chính phủ liên bang can thiệp.
English version:
Threat of Canada West Coast port strike grows
The International Longshore and Warehouse Union (Canada) is balloting its members across ports in British Columbia on strike action over a dispute with DP World (Canada).
Vào tháng 6, ILWU Local 514 đã từ chối lời đề nghị cuối cùng từ DP World (Canada) về thỏa thuận tuyển dụng và việc đưa vào sử dụng tự động hóa.
Một cuộc đình công cục bộ do ILWU Local 514 kêu gọi đã bị Hội đồng Quan hệ Công nghiệp Canada (CIRB) coi là bất hợp pháp vào ngày 7 tháng 7.
Các phiên điều trần tại CIRB giữa ILWU và Hiệp hội Người sử dụng lao động Hàng hải BC (BCMEA) đã được lên lịch tiếp tục vào ngày 6 - 9 tháng 8 về đề xuất tuyển dụng của DP World (Canada).
BCMEA cho biết vào thứ Sáu rằng cố vấn pháp lý của ILWU Local 514 đã thông báo cho tất cả các bên về ý định của liên đoàn trong việc tổ chức một cuộc bỏ phiếu đình công toàn ngành trong những tuần tới và sẽ mất ít nhất đến ngày 9 tháng 8 để hoàn tất.
BCMEA cho biết: “Mặc dù đáng tiếc, nhưng quyết định tiến hành bỏ phiếu đình công toàn ngành của ILWU Local 514 là có thể dự đoán được, xét đến quyết định của CIRB vào ngày 7 tháng 7 năm 2024, coi cuộc bỏ phiếu đình công trước đó của Công đoàn và thông báo đình công liên quan đến DP World (Canada) Inc. là bất hợp pháp”.
Nếu các thành viên công đoàn bỏ phiếu ủng hộ đình công tại các cảng trên khắp British Columbia, ILWU phải thông báo trước 72 giờ về hành động đình công đã lên kế hoạch.
Hành động đình công sẽ ảnh hưởng đến cả hai cảng Vancouver và Prince Rupert, những cửa ngõ container chính trên Bờ Tây Canada.
Một cuộc đình công của các thành viên ILWU (Canada) vào tháng 7 năm ngoái về thỏa thuận lao động kéo dài bốn năm với BCMEA đã làm tê liệt các cảng Bờ Tây Canada trong 13 ngày và chỉ được giải quyết khi chính phủ liên bang can thiệp.