Mối đe dọa từ các cuộc đình công tại cảng ở Bắc Mỹ khiến các hãng tàu lo lắng

Https://splash247.com/threat-of-port-strikes-across-north-america-has-shippers-on-edge/

Mối đe dọa về các cuộc đình công tại cảng ở khắp Bắc Mỹ tiếp tục gây lo lắng cho chuỗi cung ứng vốn đã căng thẳng.

Hội đồng Quan hệ Lao động Canada (CIRB) vào cuối tuần vừa qua đã ra quyết định rằng cuộc đình công kéo dài 72 giờ đối với DP World tại Canada vi phạm Luật lao động của đất nước này. Quyết định này đã kịp thời ngăn chặn một cuộc đình công kéo dài ba ngày được dự định sẽ diễn ra trong tuần này.

Công đoàn ILWU Ship & Dock Foremen Local 514 (là một địa phương công đoàn của ILWU tại Bắc Mỹ, đại diện cho các cấp trên cảng và bãi đậu tàu) đã thông báo chính thức đến các đơn vị của họ vào thứ Sáu để bắt đầu các hoạt động vào thứ Hai, dẫn đến một cuối tuần hỗn loạn với các cuộc đàm phán và thảo luận để tránh một cuộc đình công.

ILWU 514, đại diện cho gần 600 công nhân, đã bắt đầu đàm phán từ tháng 11 năm 2022 và đang đưa ra các yêu cầu bao gồm tăng lương và các phúc lợi hưu trí, cùng với một số yêu cầu khác.

Năm ngoái, các công nhân cảng của British Columbia đã đình công vào tháng 7 về các vấn đề liên quan đến lương, các phúc lợi và vấn đề đào tạo.

Các nhà vận chuyển vẫn phải đối mặt với nguy cơ các công nhân đường sắt Canada sẽ đình công vào tháng này.

Các Teamsters, đại diện cho các nhân viên điều hành, kỹ sư động cơ và công nhân bãi tại cả CN Rail và Canadian Pacific Kansas City Limited, đang chuẩn bị cho hành động đình công vào cuối tháng này.

Ở phía nam biên giới, các cảng biển trên khắp Hoa Kỳ cũng phải đối mặt với nhiều hành động đình công.

Tháng 6 năm ngoái, cuối cùng đã đạt được thỏa thuận cho một hợp đồng lao động kéo dài 6 năm tại 29 cảng biển phía Tây Bắc của Mỹ, đánh dấu sự kết thúc của 13 tháng căng thẳng với các đàm phán bị bế tắc, các cuộc đình công và hàng hóa được chuyển sang các địa điểm thay thế.

Trong khi bờ Tây của Hoa Kỳ giờ đây đã trở nên bình yên, nhưng ở nơi khác vẫn có những vấn đề đang chưa thể giải quyết.

Tuần trước, hàng chục Hiệp hội Lao động của Mỹ đã kêu gọi Nhà Trắng để giúp khởi động lại các cuộc đàm phán bế tắc giữa các công nhân cảng và các nhà điều hành cảng trên bờ Đông và bờ vịnh của Mỹ.

Đầu tháng này, các cuộc đàm phán hợp đồng giữa Hiệp hội Longshoremen Quốc tế (ILA) và Liên minh Hàng hải Hoa Kỳ đã đổ vỡ. Hiện hợp đồng hiện tại, bao gồm khoảng 45,000 công nhân cảng tại các cơ sở bao gồm 6/10 cảng bận rộn nhất ở Hoa Kỳ, sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng Chín.

Theo giám đốc nghiên cứu tại Freightos, Judah Levine nhận xét "Với tình hình vận chuyển đã căng thẳng bởi các tuyến dài hơn qua châu Phi, các đợt trì hoãn và đợt lưu trữ do cuộc đình công của ILA, hoặc đáng kể hơn, nguy cơ đình công của các nhân viên đường sắt Canada có thể xảy ra vào tháng 7, sẽ tạo thêm áp lực hoặc gia tăng áp lực lên giá cước đường biển."

 

English version:

Threat of port strikes across North America has shippers on edge

The threat of port strikes across North America continues to send jitters across already stressed supply chains.

Canada’s Industrial Relations Board (CIRB) over the weekend ruled that a planned 72-hour strike against DP World in Canada went against the country’s labour code, narrowly averting a three-day shutdown this week.

The ILWU Ship & Dock Foremen Local 514 had given formal notice to its employer on Friday for action to start on Monday leading to a frantic weekend of negotiations and discussions to avoid a strike.

ILWU 514, which represents close to 600 workers, has been negotiating since November 2022 and is asking for wage increases and retirement benefits, among other demands.

Last year, British Columbia’s port workers went on strike in July over wages, benefits, and training issues.

Shippers still have to contend with the prospect of Canadian rail workers going on strike this month.

Teamsters—which represent conductors, locomotive engineers, and yard workers at both CN Rail and Canadian Pacific Kansas City Limited – are readying strike action later this month.

South of the border, ports across the US have had to contend with plenty of industrial action too.

Last June, a deal was finally struck for a six-year labour contract at 29 US west coast ports, bringing to a close a fraught 13 months of stalled negotiations, walk-outs and cargoes emigrating to alternate locations.

While the US west coast now remains calm, elsewhere problems loom.

Dozens of US industry associations urged the White House last week to help restart stalled talks between east and Gulf coast dockworkers and port operators.

Earlier this month, contract negotiations broke down between the International Longshoremen’s Association (ILA) and the US Maritime Alliance. The current agreement, which covers about 45,000 dockworkers at facilities including six of the 10 busiest US ports, expires September 30.

“With capacity already stretched thin by longer routes around Africa, additional delays and backlogs from an ILA strike, or, to a lesser extent, the looming Canadian rail strike possibly in July, would also put more or renewed pressure on ocean rates,” commented Judah Levine, head of research at Freightos, a box booking platform.

Tin trước Tin tiếp theo

Gọi Ngay:0931512822

Gọi Ngay:0902026586

image banner

Nhận tư vấn