New York hiện là cảng vận chuyển nhộn nhịp nhất ở Mỹ, vượt mặt California

Cảng New York và New Jersey hiện là cảng vận chuyển nhộn nhịp nhất ở Mỹ, lần đầu tiên vượt qua các cảng California ở Los Angeles và Long Beach vào tháng 8, theo dữ liệu mới.

 
Sự thay đổi này diễn ra khi các công ty vận tải biển toàn cầu ngày càng chuyển hướng hàng hóa đến Bờ Đông do lo ngại rằng các cảng ở California có thể bị đóng cửa bất cứ lúc nào do các cuộc đàm phán lao động kéo dài ở Mỹ với công đoàn đại diện cho 22.000 công nhân bến cảng. Hợp đồng của họ hết hạn vào ngày 30 tháng 6 và các chủ hàng đang lo lắng về việc chất đống hàng hóa ở Thái Bình Dương có thể làm tắc nghẽn chuỗi cung ứng một lần nữa.
 
Cảng New York và New Jersey đã xử lý kỷ lục 843.191 container xuất nhập khẩu trong tháng Tám. Cảng Long Beach đứng thứ hai, với 806,940, trong khi Cảng Los Angeles đứng thứ ba trên toàn quốc với 805,314, theo CNBC, nơi đầu tiên báo cáo dữ liệu mới nhất.
 
Tháng trước là tháng 8 bận rộn nhất trong lịch sử của cảng khu vực tàu điện ngầm New York, với 5 tháng bận rộn nhất của cảng đều diễn ra trong năm nay, theo báo cáo
 
“Chúng tôi đang vượt quá con số trước COVID. Thật là đáng kinh ngạc, và đó là sự ghi nhận đối với những người nam công nhân và nữ công nhân đang vận chuyển hàng hóa với hiệu quả như vậy, ”Kevin O'Toole, Chủ tịch Cảng vụ nói với CNBC. "Kế hoạch của chúng tôi với đường sắt là hoàn thành bổ sung cơ sở hạ tầng thực tế và việc nạo vét đang cho phép tăng thêm năng lực, điều mà đã không xảy ra cách đây bốn hoặc năm năm về trước."
 
Nhưng khối lượng lớn hơn cũng làm tăng thời gian chờ đợi dọc theo Bờ biển phía Đông. Theo dữ liệu của MarineTraffic tính đến ngày 19 tháng 9, phải mất gần 10 ngày để một con tàu cập cảng Savannah và 9 ngày để một con tàu cập cảng New York / New Jersey.
 
Đồng thời, sự dịch chuyển ra khỏi Bờ Tây đã đẩy giá vận chuyển xuống, một phần là do chi tiêu của người tiêu dùng đang hạ nhiệt, các chuyên gia nhận định.
 
Cuộc tranh chấp lao động gần đây nhất ở Bờ Tây vào năm 2014 và 2015 đã dẫn đến thời gian trì hoãn và gián đoạn kéo dài 9 tháng, nhưng công đoàn và các cảng cho biết họ không có kế hoạch đình công lần này.
 
Một trong những điểm tranh cãi giữa hai bên là việc nâng cấp các cảng với công nghệ mới có thể gây mất việc làm hay không và bằng cách nào
 

Soure: Lisa Fickensher

 

Tin trước Tin tiếp theo

Gọi Ngay:0931512822

Gọi Ngay:0902026586

image banner

Nhận tư vấn