New York - New Jersey đẩy lùi số lượng container rỗng
Vào ngày 1/8, phía cảng biển công bố một biểu phí thuế mất cân bằng container mới để giải quyết hàng trăm nghìn container rỗng đang bị bỏ lại bởi các hãng vận chuyển đường biển
Một số hãng tàu bày tỏ sự lo ngại của họ về các công thức bao trùm thuế quan sẽ có hậu quả trái ngược với mục tiêu di dời cont của cảng biển, PANYNJ viết.
Một số hãng vận tải cho biết rằng họ sẽ phải đưa thêm nhiều container rỗng đến cảng biển để đáp ứng yêu cầu 10% thuế quan. Trong khi những người khác lo ngại về việc ưu tiên các cont rỗng trên các tàu rời cảng có thể gây ra việc hàng hóa xuất khẩu của MỸ bị bỏ lại phía sau một cách không chủ ý.
Một số hãng tàu đã điều các con tàu container được biết là tàu quét rỗng dành cho việc di dời các cont rỗng- 10 con tàu như vậy đã được lên lịch trình cập cảng vào tháng 10.
Một số hãng khác chọn những giải pháp sáng tạo, như việc đảo ngược lịch trình tàu đến cảng lần cuối thay vì lần đầu hay việc định tuyến lại để khi dỡ hàng nhập xuống bờ Đông nước Mỹ thì các cont rỗng sẽ được xếp lại lên tàu.
Một số chủ sở hữu container rỗng chọn cách loại bỏ những cont đã hư hỏng quá mức.
Kết quả là , cảng đã giảm thiểu được 10.5% số lượng container rỗng trong tổng số hơn 200,000 vỏ cont đã nằm lại cảng từ đầu năm
Việc cắt giảm đã cho phép cảng vận chuyển 24.1 % lượng hàng hóa trong tháng 8 này so với cùng kỳ năm 2019.
Cảng biển đã vận chuyển 843,191 TEU trong suốt tháng, đây được coi là tháng 8 bận rộn nhất trong lịch sử cũng như lượng hàng hóa nhiều nhất được sử lý bởi một số cảng container ở Mỹ trong tháng
PANYNJ đã dự thảo cấu trúc sửa đổi cho biểu thuế mất cân bằng container có hiệu lực từ ngày 1/10 để giải quyết những mối lo lắng trước đây của hãng tàu.
Cấu trúc mới dựa trên một công thức tính linh động cho hãng vận chuyển đường biển ở mọi quy mô, yêu cầu họ cân bằng số lượng hàng nhập khẩu, cont rỗng và cho phép họ giảm thiểu bất kì sự mất cân bằng cont rỗng nào theo tỷ lệ hàng quý với mục tiêu làm giảm thiểu số lượng cont rỗng ùn ứ đến cuối mỗi quý kinh doanh
Công thức tính đã được đưa vào kiểm nghiệm bởi một số hãng tàu với sản lượng khác nhau
Chúng tôi rất vui khi các cont rỗng được giải phóng khỏi cảng,không quan trọng là chúng được di chuyển tới đâu miễn là chúng không còn chiếm diện tích ở cảng để dành chỗ cho các lô hàng nhập khẩu đang đến với số lượng kỷ lục vào mỗi tháng. Thuế quan chưa bao giờ nhằm trừng phạm các hãng vận tải để chúng tôi kiếm được tiền - Tôi sẽ rất vui nếu chúng tôi không phát hành một hóa đơn nào vì mọi người vận chuyển cont rỗng của họ kịp thời, ”Bethann Rooney, Giám đốc Bộ phận cảng tại Cảng vụ cho biết.
By Jack Donnelly