Ningbo-Zhoushan “lockdown” do Covid-19 dập tắt hi vọng trở lại bình thường của Trung Quốc.

Các cảng Trung Quốc đã chứng kiến sự sụt giảm tổng thể về sản lượng vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển trong những tuần gần đây sau khi áp đặt lệnh phong tỏa Covid-19

 

Glenn Koepke, General Manager of Network Collaboration at FourKites, wrote that as of 21 October the 14-day average ocean shipment volume at the Port of Shanghai tracked by FourKites (including import and export shipments) is down 15 per cent since the start of October.

 

Glenn Koepke, Tổng Giám đốc mạng tại FourKites đã viết rằng tính đến ngày 21 tháng 10, sản lượng vận chuyển đường biển trung bình trong 14 ngày tại cảng Thượng Hải do FourKites theo dõi (bao gồm cả các chuyến hàng xuất nhập khẩu) đã giảm 15% kể từ đầu tháng 10.

 

Tại Shenzhen, sản lượng giảm 21% so với thời gian cùng kỳ.

 

Ningbo-Zhoushan đã bị tác động lớn khi các báo cáo về việc giãn cách ngày càng nghiêm ngặt được công bố vào tháng 10, với sản lượng hiện giảm 29% so với đầu tháng 10.

 

FourKites cũng đã chứng kiến ​​sản lượng các chuyến hàng đi từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ giảm trong tháng qua do sự chậm trễ tiếp tục gia tăng. Tính đến ngày 21 tháng 10, sản lượng vận chuyển trung bình trong 14 ngày đối với các chuyến hàng đi trên tuyến đường này đã giảm 17% so với đầu tháng 10.

 

Zalo
 

 

Mức trung bình trong 14 ngày giảm 29% so với mức cao điểm gần đây được ghi nhận vào cuối tháng 9, Koepke cho biết.

 

Sự chậm trễ tiếp tục gia tăng dọc theo tuyến đường này, với tỷ lệ trung bình 14 ngày trì hoãn các chuyến hàng đối với khách hàng của FourKites hiện là 44%, tăng so với mức 30% được thấy vào tháng 3 đầu năm nay.

 

Zalo
 

 

Thời gian vận chuyển đối với hàng hóa đường biển đi từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ tiếp tục tăng trong những tháng gần đây.

 

Tổng thời gian vận chuyển trung bình trong 60 ngày cho các lô hàng đi theo tuyến đường này hiện là 49,9 ngày trên toàn bộ hành trình kể từ ngày 21 tháng 10.

 

Con số này tăng 15% so với mức thấp nhất gần đây vào đầu tháng 8, nhưng vẫn giảm 10% so với mức cao điểm được thấy vào đầy tháng 3 năm nay trong bối cảnh “ Lockdown” do dịch Covid-19 vào đầu năm nay.

 

Trong khi sản lượng của cảng đang chậm lại trong những tháng qua, thời gian lưu bãi tại các cảng của Trung quốc dường như không bị ảnh hưởng.

 

Jack Donnelly

Tin trước Tin tiếp theo

Gọi Ngay:0931512822

Gọi Ngay:0902026586

image banner

Nhận tư vấn