NS mở nhiều lô cont ở Memphis để giải quyết tình trạng bế tắc thiết bị đầu cuối
Lượng nhập khẩu tăng đột biến ở Savannah đã buộc Norfolk Southern Railway phải mở thêm hai lô container phụ tại khu vực Memphis sau khi nhà ga chính của hãng trên thị trường đạt công suất, khiến các nhà xuất khẩu đau đầu tìm cách gửi container trở lại cảng.
Hai lô đất - một nằm cách nhà ga chính Rossville vài phút và một lô khác cách đó khoảng 25 dặm gần Sân bay Quốc tế Memphis - có thể chứa 2.000 container xếp chồng lên nhau. Về cơ bản, nó tăng gấp ba lần dung lượng lưu trữ tại khu vực Memphis của NS, với Rossville có khả năng chứa tối đa 1.000 container, đại diện hãng đường sắt nói
Lô gần sân bay mở cửa vào thứ Ba, trong khi lô ở khu vực Rossville mở cửa vào cuối tuần Ngày Lao động. NS cho biết các lô hàng phụ trở nên cần thiết để giảm bớt áp lực lên Rossville, nơi đã quá tải với các cont hàng nhập khẩu không được các chủ hàng đến lấy kịp thời.
“Các con tàu được xếp hàng dài bên ngoài Savannah, và sau đó hàng hóa được gửi đến Rossville với tốc độ gấp đôi so với trước đây, chất đống trong nhà ga và chất đầy hàng của chúng tôi, khiến hoạt động của chúng tôi ở Rossville trở nên đầy thách thức,” theo Shawn Tureman, phó chủ tịch của liên phương thức và ô tô NS.
Kế hoạch của NS là đẩy các container nhập khẩu đã nằm lâu vào hai vị trí kho phụ để giải phóng mặt bằng tại nhà ga chính Rossville. Trong khi NS Rossville có thể chứa tối đa 1.000 container, hãng đường sắt cho biết họ muốn giữ số lượng hàng trăm để giữ cho hoạt động diễn ra suôn sẻ
“Kế hoạch của chúng tôi là khi [container] xuất hiện, chúng tôi sẽ đẩy lượng hàng nhập đã nằm lâu vào các lô phụ trợ đó, đảm bảo tính lưu động của bãi của chúng tôi và cho các nhà xuất khẩu,” Tureman nói.
Tureman cho biết số lượng tải quốc tế ở Rossville đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và thời gian dừng nhập khẩu tại nhà ga đã tăng gấp đôi so với năm 2020, cản trở tính lưu động của nhà ga.
Theo dữ liệu do Cơ quan cảng Georgia cung cấp, nhập khẩu từ Savannah đến Memphis ở Norfolk Southern đã tăng 72% kể từ ngày 1 tháng 7 so với một năm trước.
Cấm vận đối với tải ra nước ngoài
NS đã cấm vận tất cả các chuyến hàng xuất phát từ Rossville một vài lần trong tháng 8 để bảo toàn không gian. Gần đây nhất là tuần trước, nó đã thiết lập giới hạn âm tại Rossville đã đạt được trước 8 giờ sáng, theo nhiều công ty ở Memphis.
Tureman cho biết các hạn chế đối với xuất khẩu từ Memphis đến Savannah sẽ được dỡ bỏ sau khi việc chuyển các container vào các lô phụ hoàn tất.
Với sự gia tăng sản lượng cảng vào nội địa, NS đang phải đối mặt với những hạn chế về sử dụng đất giống như các tuyến đường sắt khác của Hoa Kỳ phải đối mặt vào năm ngoái. Các cont nhập khẩu sẽ ăn mòn diện tích bên trong nhà ga khi chúng không được loại bỏ nhanh chóng, không còn chỗ để xử lý hàng xuất.
Các công ty vận tải phản đối rằng việc hạn chế xuất khẩu vào một bến cảng mỗi ngày là giải pháp sai lầm vì nó không giải quyết được tình trạng thiếu khung gầm cơ bản, và trên thực tế khiến hàng hóa xuất khẩu phải tồn bãi lâu hơn.
NNS đã mở hai lô trong tuần này, sẽ chứa 2.000 container biển xếp chồng lên nhau để giải phóng không gian tại nhà ga chính ở khu vực Memphis ở Rossville
Nguồn: Ari Ashe
Photo: Google