Semi-automated crane dispute increases likelihood of another American port strike
A pressing issue for the incoming Donald Trump administration could well be another strike across the US east and Gulf coasts with a trade union refusing to budge on the issue of automation.
Following a three-day strike at the start of last month, the International Longshoremen’s Association (ILA) reached an agreement with the United States Maritime Alliance (USMX) on wages, suspending their walkout until January.
Both sides returned to the bargaining table in recent days to negotiate outstanding issues with their existing contract due to expire on January 15, five days before Trump takes office.
USMX in a release yesterday said that negotiations on the master contract had broken down again once again, hiking the risk of another strike in the new year.
“While we had positive progress on a number of issues, we were unable to make significant progress on our discussions that focused on a range of technology issues,” USMX stated in a release yesterday, adding: “Unfortunately, the ILA is insisting on an agreement that would move our industry backward by restricting future use of technology that has existed in some of our ports for nearly two decades – making it impossible to evolve to meet the nation’s future supply chain demands.”
The issue causing negotiations to break down surrounds the use of semi-automated cranes.
For its part, the ILA said yesterday: “USMX introduced language in their proposal for semi-automated equipment to be used at ILA ports, which this union outright rejected. The ILA recognized this as a renewed attempt by USMX to eliminate ILA jobs with automation and broke off talks.”
North of the border, meanwhile, operations at British Columbia’s ports are slated to resume today, after the federal government intervened in a labour dispute.
Nevertheless, the International Longshore and Warehouse Union (ILWU) Local 514, which represents workers on Canada’s west coast, said it will be planning on legally challenging the return to work order.
Vietnamese:
Tranh chấp về cần cẩu bán tự động làm tăng khả năng xảy ra một cuộc đình công khác tại cảng Mỹ
Một vấn đề cấp bách đối với chính quyền Donald Trump sắp tới có thể là một cuộc đình công khác trên khắp bờ biển phía đông và bờ biển Vịnh của Hoa Kỳ với một công đoàn từ chối nhượng bộ về vấn đề tự động hóa.
Sau cuộc đình công kéo dài ba ngày vào đầu tháng trước, Hiệp hội công nhân bốc xếp quốc tế (ILA) đã đạt được thỏa thuận với Liên minh Hàng hải Hoa Kỳ (USMX) về tiền lương, hoãn cuộc đình công của họ cho đến tháng 1.
Cả hai bên đã quay lại bàn đàm phán trong những ngày gần đây để đàm phán các vấn đề còn tồn đọng trong hợp đồng hiện tại của họ sẽ hết hạn vào ngày 15 tháng 1, năm ngày trước khi Trump nhậm chức.
USMX trong một thông cáo báo chí ngày hôm qua cho biết các cuộc đàm phán về hợp đồng chính đã một lần nữa đổ vỡ, làm tăng nguy cơ xảy ra một cuộc đình công khác trong năm mới.
"Mặc dù chúng tôi đã có tiến triển tích cực về một số vấn đề, nhưng chúng tôi không thể đạt được tiến triển đáng kể trong các cuộc thảo luận tập trung vào một loạt các vấn đề công nghệ", USMX tuyên bố trong một thông cáo báo chí ngày hôm qua, đồng thời nói thêm: "Thật không may, ILA đang khăng khăng đòi một thỏa thuận sẽ khiến ngành công nghiệp của chúng tôi thụt lùi bằng cách hạn chế việc sử dụng công nghệ trong tương lai đã tồn tại ở một số cảng của chúng tôi trong gần hai thập kỷ - khiến việc phát triển để đáp ứng nhu cầu chuỗi cung ứng trong tương lai của quốc gia trở nên bất khả thi".
Vấn đề khiến các cuộc đàm phán đổ vỡ liên quan đến việc sử dụng cần cẩu bán tự động.
Về phần mình, ILA cho biết hôm qua: “USMX đã đưa ra ngôn ngữ trong đề xuất của họ về việc sử dụng thiết bị bán tự động tại các cảng ILA, mà liên đoàn này đã thẳng thừng từ chối. ILA thừa nhận đây là một nỗ lực mới của USMX nhằm loại bỏ việc làm của ILA bằng tự động hóa và đã hủy bỏ các cuộc đàm phán”.
Trong khi đó, ở phía bắc biên giới, các hoạt động tại các cảng của British Columbia dự kiến sẽ được nối lại vào hôm nay, sau khi chính phủ liên bang can thiệp vào một cuộc tranh chấp lao động.
Tuy nhiên, Liên đoàn Công nhân Bến cảng và Kho bãi Quốc tế (ILWU) Địa phương 514, đại diện cho người lao động ở bờ biển phía tây Canada, cho biết họ sẽ có kế hoạch khiếu nại về mặt pháp lý lệnh quay trở lại làm việc.