Tắc nghẽn nới lỏng tại BNSF St. Louis, cảng Fort Worth

Hãng đường sắt BNSF đã giảm thiểu được sự tồn đọng container tại hai đoạn đường ray nội địa – St.Louis và Fort Worth – Khi tính khả dụng của khung gầm gia tăng, cho phép nhiều hàng nhập khẩu hơn được chuyển đến hai nhà ga. Sự cải thiện này ở hai trạm đa phương thức có thể báo hiệu việc sự giảm thiểu tắc nghẽn đường sắt nội địa, điều đó được thể hiện trên báo cáo thời gian lưu trữ container ở cảng Los Angeles và Long Beach.

 

Hãng tàu Maersk cho biết trong một buổi tham vấn vào thứ ba , họ cho biết BNSF đã áp dụng lệnh cấm vận lên các container nhập khẩu vào St.Louis tuần trước. Đường sắt hạng I phía Tây đã hoãn lại các chuyến về hướng Đông ở St.Louis vào ngày 29 tháng 8 bởi “tắc nghẽn nội địa do sự ra tăng sản lượng và sự thiếu hụt khung gầm”. Nhưng Maersk chia sẻ rằng việc tăng nhanh doanh thu của khung gầm trong khu vực đã giúp các lái xe tải dễ dàng cung cấp dịch vụ cho BNSF hơn.

 

Kết quả là từ việc cấm vận này, thời gian hàng hóa chờ được xếp lên tàu hỏa tại các cảng Los Angeles và Long Beach để được vận chuyển tới St. Louis lâu trở nên dài hơn và gây ra sự tồn đọng của hàng hóa đang chờ để được chuyển từ cảng biển vào nội địa”, theo tham vấn. “May mắn thay, thị trường khung gầm đã dần ổn định, điều này sẽ tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng hóa xung quanh St.Louis.”

 

BNSF đã không có bình luận gì thêm về vấn đề này.

 

Trong khi không gian chứa hàng đã được mở rộng tại đoạn đường ray của St.Louis dành cho các container nhập khẩu, Maersk nói rằng có thể mất vài tuần để giao được hết tất cả những hàng hóa vào nội địa khi chúng vẫn đang nằm đợi tại các cảng Los Angeles và Long Beach. Đối thủ cạnh tranh của BNSF - Union Pacific Railroad cũng đã gặp phải trường hợp tương tự cho các lô hàng từ phía nam California tới St.Louis vào cuối tháng 8 vừa qua.

 

Sự kết thúc của lệnh cấm vận BNSF St.Louis được đưa ra nối tiếp sau thông báo của Maersk rằng họ bắt đầu chấp nhận mở lại các booking nội địa vào Fort Worth kể từ ngày 3/10, cách một tháng sau khi họ cảnh báo các chủ hàng rằng sẽ hoãn lại các booking vì thời gian các container hàng nhập bị tắc tại ga Alliance của BNSF ở Haslet, Texas là khoảng 30 ngày.

 

Kể từ khi áp lệnh cấm vận đặt Booking ở địa điểm này, Maersk nói rằng thời gian trung bình cho các container nhập khẩu chờ được giải phóng tại Alliance Ramp sẽ giảm xuống còn 24 ngày và họ đang làm việc với BNSF để làm giảm tắc nghẽn tại Alliance Ramp ở Forth Worth bằng cách kéo hàng ra khỏi bến tàu.

 

“Với sự tiến bộ của cơ sở trong việc loại bỏ tồn đọng, chúng tôi có thể tiếp tục cung cấp dịch vụ thị trường Forth Worth từ các cổng chính của chúng tôi ở Vịnh và phía Tây Nam Thái Bình Dương – nơi mà chúng tôi có thể mở rộng sức chứa ở các cảng phía đông và hạn chế thời gian hàng hóa nằm tại cảng” Maersk trình bày.

 

Sự tồn đọng của các container mắc kẹt do bị chồng đè tại BNSF Alliance đã giảm xuống còn 1,651 so với số lượng 3,965 của ngày 12 tháng 9, theo báo cáo kiểm kê hàng hóa.

 

Nguồn : Michael Angele 

 

Tin trước Tin tiếp theo

Gọi Ngay:0931512822

Gọi Ngay:0902026586

image banner

Nhận tư vấn