Trung tâm đường sắt nội địa được đề xuất của BNSF nhằm mục đích tăng tốc luồng hàng hóa LA-LB

Một trung tâm đường sắt khổng lồ trị giá 1,5 tỷ đô la do BNSF Railway đề xuất cách các cảng Los Angeles và Long Beach 130 dặm về phía đông bắc sẽ giảm tắc nghẽn và tăng tốc luồng giao thông container nội địa và đa phương thức từ khu phức hợp cảng lớn nhất của Hoa Kỳ đến nửa phía đông của đất nước, các nhà quản lý tại cảng cho biết

Việc xây dựng trên Cổng quốc tế Barstow rộng 4.500 mẫu Anh sẽ bắt đầu vào năm 2025, BNSF đặt mục tiêu đưa cơ sở này đi vào hoạt động vào năm 2027. Dự án là nỗ lực mới nhất của các bên liên quan ở Nam California nhằm chuyển áp lực đường sắt đa phương thức từ bờ biển đến các trung tâm nội địa thông qua tuyến ngắn vận chuyển đường sắt.

“Điều này sẽ tạo ra một động lực lớn, độ tin cậy và hiệu quả của chuỗi cung ứng trong việc kết nối đường sắt. Đây là một thỏa thuận lớn.” theo ý kiến của Noel Hacegaba, Phó giám đốc điều hành kiêm COO tại Cảng Long Beach.

BNSF đã công bố cuối tuần qua, Cổng quốc tế Barstow bao gồm các nhà kho và cơ sở trung chuyển để xử lý hàng hóa hướng đông và hướng tây, sẽ được vận chuyển bằng tàu hỏa đến và đi từ các nhà ga hàng hải, loại bỏ hàng nghìn xe tải di chuyển gây tắc nghẽn và ô nhiễm trong khu vực cảng.

Gene Seroka, giám đốc điều hành của Cảng Los Angeles cho biết: “Hai phần ba lượng hàng rời Nam California bằng đường sắt. “Cơ sở hạ tầng mới sẽ cải thiện chuỗi cung ứng và sẽ cải thiện tốc độ. Nếu chúng tôi có cả hai yếu tố trên, chúng tôi sẽ không phải thấy những vấn đề mà chúng tôi đang gặp phải”.

BNSF phục vụ tất cả 12 bến container ở Los Angeles – Long Beach, trực tiếp hoặc với các thỏa thuận chia sẻ tàu tại các bến mà nó không phục vụ trực tiếp, một người phát ngôn của BNSF cho biết

Giám đốc điều hành BNSF Katie Farmer cho biết Cổng Quốc tế Barstow sẽ giảm tắc nghẽn và cải thiện tốc độ hàng hóa ở Nam California và dọc theo mạng lưới đường sắt. “Điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện tính lưu động xuyên suốt mạng lưới đường sắt của chúng tôi, chuyển container ra khỏi cảng nhanh hơn và tạo điều kiện cải thiện hiệu quả tại các trung tâm đa phương thức hiện có của chúng tôi, bao gồm cả những trung tâm ở Trung Tây và Texas,” Farmer cho biết trong một tuyên bố.

Các cảng LA-LB ưa chuộng các cảng nội địa phục vụ đường sắt

Barstow International Gateway là trung tâm đường sắt nội địa mới nhất nhằm tăng tốc độ lưu thông của các container từ các bến cảng. BNSF đã làm việc với Cảng Los Angeles để xây dựng Cổng Quốc tế Nam California (SCIG) gần bến tàu được đề xuất của họ trên khu đất thuộc sở hữu của cảng cách cảng khoảng 5 dặm. Người phát ngôn của BNSF cho biết đường sắt sẽ tiếp tục hợp tác với cảng trên "con đường tốt nhất về phía trước" để giải quyết các vấn đề môi trường liên quan đến việc xây dựng SCIG.

Giống như Cơ sở Vận chuyển Container đa phương thức (ICTF) của Union Pacific, hoạt động từ năm 1986, SCIG, nằm liền kề với ICTF, sẽ chuyển các container đường biển lên các chuyến tàu để vận chuyển đến nửa phía đông của đất nước.

Người phát ngôn của BNSF cho biết: “BNSF hiểu mối quan tâm mạnh mẽ của (Los Angeles và Long Beach) trong việc tăng cường sử dụng đường sắt và cải thiện chuỗi cung ứng thông qua việc phát triển các cơ sở trong đất liền.

Công ty phát triển bất động sản công nghiệp Pioneer Partners vào tháng 8 đã công bố kế hoạch xây dựng một cảng nội địa trên một khu đất rộng 400 mẫu Anh, cách Los Angeles ở Quận Kern khoảng 90 dặm về phía bắc. Cảng nội địa Mojave cũng sẽ có nhà kho và cơ sở trung chuyển và sẽ được phục vụ bởi Union Pacific.

Source: Bill Mongelluzzo

Tin trước Tin tiếp theo

Gọi Ngay:0931512822

Gọi Ngay:0902026586

image banner

Nhận tư vấn