US West Coast vessel queue worries as port labour battles heat up
Concern is growing over a potential back-up of vessels on the US West Coast as labour continues its slowdown at cargo terminals represented by the Pacific Maritime Association (PMA).
The PMA an umbrella organisation of both terminals and carriers that is engaged in negotiations with the International Longshore Workers Union (ILWU). In the recent week, the battles have heated up; at stake are issues including pay for workers, as well as automation.
In the ongoing war of words, and labour “sickouts”, the PMA said: “Too much is at stake for this harmful disruption to continue.” In their statement, they also asserted that: “Union leaders are implementing many familiar disruption tactics from their job action playbook, including refusing to dispatch workers to marine terminals, slowing operations, and making unfounded health and safety claims.”
The Port of Los Angeles website showed 43 labour gangs working, and zero cut, for June 7; the previous day’s figures were 45 gangs working, and zero cut.
While the ports continue to operate, observers have expressed concern about a possible back-up of vessels, noting the steady flow of container traffic headed inbound. Traditionally, the calendar Q3 has been a time that retailers build up their inventories in advance of the busy shopping season in Q4. At present, however, there are no clusters of anchored vessels - the visible sign of port congestion during the “supply chain crunch” of 2021-2022.
Another concern that has been voiced is that cargo interests will divert their shipments to ports on the US East Coast; and the Gulf of Mexico. The PMA, in their missive, said: “The ILWU’s coast-wide work actions since June 2 are forcing retailers, manufacturers and other shippers to shift cargo away from the West Coast in favor of ports on the Atlantic and Gulf coasts. Much of the diverted cargo may never return to the West Coast.”
The shift away from Pacific ports has been a long-term trend, fuelled particularly by the opening of the widened Panama Canal in 2016, the attention to West Coast labour negotiations, which began in Spring 2022, only exacerbated a trend already underway.
One railroad was said to be taking precautions to avoid the specter of empty containers backing up. Media reports were suggesting that Union Pacific, one of six big “Class 1” railroads, was not accepting empty containers at inland depots in certain western states, for transfer back to Los Angeles. US agricultural shippers, including those in the farming regions of California, are heavily reliant on “empties” for exports to the Far East.
The unavailability of such backhaul containers spurred on the Ocean Shipping Reform Act of 2022, which was based on the bi-partisan legislation introduced in 2021, with great support from agricultural interests, as the empties were not available to farming exporters in the Midwest and in California.
Source: Seatrade Maritime News
Vietnamese Translation:
Các cuộc chiến lao động đang trở nên căng thẳng gây lo lắng cho các tàu đang xếp hàng ở Bờ Tây Hoa Kỳ.
Lực lượng lao động tiếp tục giảm tại các bến cảng do Hiệp hội Hàng hải Thái Bình Dương (PMA) đại diện đang làm gia tăng mối lo ngại về khả năng dự phòng của các tàu đang neo đậu tại Bờ Tây.
PMA - một tổ chức bảo trợ của cả bến cảng và hãng vận tải đang tham gia đàm phán với Hội liên hiệp các công nhân cảng (ILWU). Trong tuần gần đây, việc tranh luận đang trở nên căng thẳng, đặc biệt là về vấn đề bao gồm việc trả lương cho công nhân cũng như tự động hóa.
Nói về cuộc chiến ngôn từ đang diễn ra, và tình trạng “ốm bệnh” của người lao động, PMA cho biết: “Có quá nhiều rủi ro nếu sự gián đoạn có hại này tiếp tục diễn ra.” Trong tuyên bố của mình, họ cũng khẳng định rằng: “Các nhà lãnh đạo công đoàn đang thực hiện nhiều chiến thuật gây gián đoạn quen thuộc trong cẩm nang hướng dẫn hành động công việc của họ, bao gồm việc từ chối cử công nhân đến các cảng biển, làm chậm hoạt động và đưa ra các tuyên bố vô căn cứ về sức khỏe và an toàn.”
Website của Cảng Los Angeles cho thấy 43 nhóm lao động đang làm việc và không bị cắt giảm vào ngày 7 tháng 6; số liệu của ngày hôm trước là 45 nhóm hoạt động và không bị cắt giảm.
Trong khi các cảng tiếp tục hoạt động, các nhà quan sát đã bày tỏ sự lo ngại về khả năng dự phòng của các tàu, lưu ý đến lưu lượng container hàng nhập khẩu. Theo truyền thống, quý 3 dương lịch là thời điểm các nhà bán lẻ tích trữ hàng tồn kho trước mùa mua sắm bận rộn trong quý 4. Tuy nhiên, hiện tại không có cụm tàu neo đậu nào - dấu hiệu rõ ràng của tình trạng tắc nghẽn cảng trong giai đoạn “khủng hoảng chuỗi cung ứng” năm 2021-2022.
Một mối lo ngại khác đã được nêu ra là hàng hóa sẽ được chủ hàng chuyển đến các cảng ở Bờ Đông Hoa Kỳ; và Vịnh Mexico để đảm bảo lợi nhuận. PMA cho biết trong công văn của mình: “Các hành động việc làm dẫn đến việc đình công trên toàn bờ biển của ILWU kể từ ngày 2 tháng 6 đang buộc các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và các chủ hàng khác chuyển hàng hóa ra khỏi Bờ Tây để chuyển sang các cảng trên bờ biển Đại Tây Dương và Vịnh. Phần lớn hàng hóa bị chuyển hướng có thể không bao giờ quay trở lại Bờ Tây.”
Sự dịch chuyển khỏi các cảng Thái Bình Dương đã là một xu hướng lâu dài, đặc biệt được thúc đẩy bởi việc mở rộng Kênh đào Panama vào năm 2016, sự chú ý đến các cuộc đàm phán lao động ở Bờ Tây, bắt đầu vào mùa xuân năm 2022, chỉ làm trầm trọng thêm xu hướng đang diễn ra.
Một tuyến đường sắt được cho là đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tránh bóng ma của những container rỗng đang lùi lại. Báo cáo của phương tiện truyền thông cho rằng Union Pacific, một trong sáu tuyến đường sắt lớn "Loại 1", không chấp nhận các container rỗng tại các kho nội địa ở một số bang miền tây, để chuyển trở lại Los Angeles. Các chủ hàng nông sản của Hoa Kỳ, bao gồm cả những người ở các vùng nông nghiệp của California, phụ thuộc rất nhiều vào các “container rỗng” để xuất khẩu sang Viễn Đông.
Việc không có sẵn các container vận chuyển ngược như vậy đã thúc đẩy Đạo luật cải cách vận tải biển năm 2022, dựa trên luật lưỡng đảng được đưa ra vào năm 2021, với sự hỗ trợ lớn từ các lợi ích nông nghiệp, khi mà các container rỗng không có sẵn cho các nhà xuất khẩu nông sản ở Trung Tây và California.